Đã khôi phục cấp điện cho người dân vùng lũ ở Sơn La

19:50' - 16/10/2017
BNEWS Đến ngày 15/10, Công ty Điện lực Sơn La đã khôi phục và cấp điện trở lại cho hơn 6.600 khách hàng của 9 xã trên địa bàn huyện Phù Yên.

Trận mưa lũ lịch sử xảy ra trên địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, trong hai ngày 10-11/10 vừa qua, đã gây thiệt hại nặng với tất cả 27 xã, thị trấn của địa phương.

Cùng với những thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân thì hệ thống điện lưới, điện sinh hoạt cũng bị hư hỏng nặng.

Sơn La khôi phục cấp điện cho người dân vùng lũ Phù Yên. Ảnh minh họa: TTXVN.

Theo thống kê sơ bộ, mưa lũ trên địa bàn huyện Phù Yên đã làm hệ thống điện 35KV huyện Phù Yên bị hỏng, 27 cột điện cao thế, trung thế, hạ thế bị đổ, gẫy, khiến tất cả các xã, thị trấn của địa phương bị mất điện.
Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Sơn La đã khẩn trương triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra, rà soát và xây dựng phương án khắc phục hậu quả. Với quyết tâm nhanh chóng ổn định đời sống người dân vùng lũ, đến ngày 15/10, Công ty Điện lực Sơn La đã khôi phục và cấp điện trở lại cho hơn 6.600 khách hàng của 9 xã trên địa bàn huyện Phù Yên.
Anh Trần Quốc Nam, Đội quản lý đường dây và trạm biến áp Điện lực huyện Phù Yên cho biết, gần một tuần nay, anh cùng hơn 80 cán bộ, công nhân của Điện lực Phù Yên đang tích cực vượt mọi khó khăn để khôi phục lại hệ thống cột và đường dây điện theo tuyến mới.

Với tinh thần khẩn trương, Điện lực Phù Yên đang đẩy nhanh cường độ làm việc để sớm cấp điện trở lại cho người dân.
Với phương châm cấp điện trở lại càng sớm càng tốt, cùng với lực lượng tăng cường của Công ty Điện lực Sơn La, đến ngày 16/10, Điện lực Phù Yên đã dựng được 16 cột theo hướng tuyến mới có chiều dài hơn 1km. Các công nhân đang nỗ lực khắc phục, đấu nối hệ thống đường dây điện.
Ông Lê Quang Phương, Giám đốc Điện lực huyện Phù Yên cho biết, ngoài lực lượng tại chỗ, đơn vị đã đề nghị Công ty Điện lực Sơn La hỗ trợ về con người, công cụ, vật tư và thiết bị.

Đến nay, công việc đào và dựng cột điện cơ bản đã hoàn thành. Đơn vị đã huy động tổng nhân lực làm việc để tối nay (16/10) có thể đóng điện trở lại cho thêm 11 xã, thị trấn của huyện Phù Yên với khoảng 16.000 khách hàng.
Hiện nay, huyện Phù Yên vẫn còn 6 xã gồm Mường Bang, Suối Tọ, Tường Phong, Suối Bau, Sập Xa và Tường Tiến bị cô lập, do đó chưa thống kê được thiệt hại. Tuy nhiên, Điện lực huyện Phù Yên đã có kế hoạch và ngay khi tiếp cận được các xã bị cô lập sẽ lên phương án khắc phục để sớm ổn định định đời sống sinh hoạt, sản xuất cho người dân vùng lũ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục