Đã kiểm soát được đám cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

07:51' - 16/04/2019
BNEWS Theo thông tin mới nhất, đã kiểm soát được đám cháy Nhà thờ Đức Bà Paris.
Lửa khói bao trùm nóc Nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp ngày 15/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Laurent Nunez, cấu trúc của Nhà thờ có niên đại 850 năm đã được bảo vệ nguyên vẹn, bao gồm cả tòa tháp chuông phía bắc. Tuy nhiên, 2/3 đỉnh mái của Nhà thờ đã hoàn toàn bị tàn phá.

Ông André Finot, người phát ngôn của Nhà thờ Đức Bà Paris, cho biết các di vật tôn giáo linh thiêng được bảo quản an toàn trong nhà thờ và không có nguy cơ bị cháy. Toàn bộ số tượng đã được di chuyển từ trước đó.

Tòa thánh Vatican đã bày tỏ "nỗi buồn" trước vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, "một biểu tượng của Kitô giáo tại Pháp và trên thế giới". Người phát ngôn của Vatican đã "bày tỏ tình đoàn kết với người Công giáo Pháp và người dân Paris” và “cầu nguyện cho những người lính cứu hỏa và tất cả những người nỗ lực hết mình để đối mặt với thảm kịch này".

Văn phòng công tố Paris cho biết đã mở ra cuộc điều tra về nguyên nhân vụ hỏa hoạn tồi tệ này. Dường như ngọn lửa đã bùng phát từ công trường cải tạo phần đỉnh mái của Nhà thờ.

Xe cảnh sát sau gần 40 phút mới tới nơi do thời điểm đó Paris tắc đường.

Dự án tôn tạo Nhà thờ Đức Bà Paris, bị xuống cấp nghiêm trọng và nằm trong danh sách 250 di sản của Pháp đang trong tình trạng nguy hiểm, đã bắt đầu từ tháng 8/2018 và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 10 năm./.

>>> Nhà thờ Đức Bà Paris được xây dựng từ khi nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục