Đà Nẵng: Đoàn đua thuyền buồm thế giới xuất phát chặng đua thứ 8

15:55' - 27/02/2016
BNEWS Sau 10 ngày lưu lại thành phố Đà Nẵng, vào 16 giờ ngày 27/2, Đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 xuất phát chặng đua thứ 8 Đà Nẵng- Việt Nam đến Thanh Đảo (Trung Quốc).
Tiễn các thủy thủ thuyền Đà Nẵng - Việt Nam xuất phát tranh tài chặng 8. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ tiễn đoàn tại Cảng sông Hàn với sự có mặt của lãnh đạo UBND thành phố; Ngài Robin Knox-Johnston, Nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty Clipper Ventures và hàng ngàn người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đằng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố thay mặt chính quyền và người dân Đà Nẵng chân thành cảm ơn ngài Robin Knox Johnston, Nhà sáng lập, Chủ tịch Công ty Clipper Ventures và các thủy thủ Cuộc đua Clipper 2015-2016 đã mang đến cho người dân Đà Nẵng và du khách những trải nghiệm thú vị, đặc biệt đã đưa hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến với bạn bè thế giới.

Sau 10 ngày lưu lại thành phố biển Đà Nẵng, các thuỷ thủ đã có cơ hội tham quan các danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng và khu vực lân cận, thưởng thức các món ăn truyền thống, giao lưu với người dân địa phương, cũng như tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đầy ý nghĩa.

Trong những ngày qua, hàng ngàn người dân thành phố Đà Nẵng, khách du lịch trong và ngoài nước có cơ hội chiêm ngưỡng đoàn thuyền buồm đầy sắc màu và sống động trên sông Hàn, gặp gỡ thủy thủ đoàn, trải nghiệm và hiểu hơn về Cuộc đua vượt biển đầy khắc nghiệt này.

Các thuyền đua Clipper xuất phát tranh tài chặng 8. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm lớn nhất thế giới với hải trình hơn 40.000 hải lý, kéo dài khoảng 11 tháng. Đây là lần thứ 10 Clipper Race được tổ chức, đi vòng quanh thế giới từ tháng 8/2015 đến tháng 7/2016, lần lượt dừng lại ở 14 cảng trên thế giới.

Lộ trình đua tổng thể được chia thành 14 chặng đua toàn cầu, tối đa 12 điểm cho vị trí thứ nhất và đến 1 điểm cho vị trí thứ thứ 12. Đoàn có điểm tích lũy cao nhất vào cuối đường đua cuối cùng sẽ giành chiến thắng và nhận cúp Clipper Race. Đặc biệt, năm nay, cuộc đua có sự tham gia của thuyền đua mang tên Đà Nẵng-Việt Nam.

Tham dự cuộc đua này, thuyền đua Đà Nẵng- Việt Nam có 58 thành viên ở độ tuổi từ 19 đến 67. Các thành viên đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Anh, Australia, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile... và đặc biệt có một thủy thủ người Đà Nẵng là anh Nguyễn Trần Minh An.

Thuyền đua Đà Nẵng -Việt Nam được dẫn dắt bởi Thuyền trưởng Wendy Tuck, 50 tuổi, là người phụ nữ Australia đầu tiên dẫn dắt một đội đua của Cuộc đua Clipper.

Bà Wendy đã có hơn 10 năm đảm nhiệm vai trò huấn luận viên đua thuyền và là thuyền trưởng đặc quyền của Hiệp hội du thuyền Hoàng gia Australia. Hiện tại, đội thuyền Đà Nẵng- Việt Nam đang ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục