THỜI SỰ

Đà Nẵng: Đưa 20 thuyền viên gặp nạn của tàu Hà Tiên 01 về đất liền an toàn

Facebook Share

BNEWS.VNThuyền trưởng tàu Hà Tiên 01 cho biết tàu bị nước tràn vào buồng máy rất nhiều, có nguy cơ chìm, trên tàu có 20 thuyền viên.

Tàu SAR 412 đi cứu nạn đưa ngư dân vào cập bờ an toàn tại Đà Nẵng. Ảnh:TTXVN

Vào lúc 8 giờ 30 ngày 21/2, toàn bộ 20 thuyền viên gặp nạn của tàu Hà Tiên 01 đã được tàu SAR 412 bàn giao cho Cảng vụ và Bộ Đội Biên phòng Đà Nẵng.

Trước đó, lúc 18 giờ 30 ngày 20/2, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu Hà Tiên 01 cho biết tàu bị nước tràn vào buồng máy rất nhiều, có nguy cơ chìm, trên tàu có 20 thuyền viên.

Tàu đang ở vị trí có tọa độ 16039 N - 107056 E (thuộc vùng biển Thừa Thiên - Huế, cách Đà Nẵng khoảng 55 hải lý). Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực bị nạn có gió rất mạnh, sóng lớn, thuyền trưởng tàu này yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Nhận được thông tin trên, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II triển khai ngay công tác cứu nạn, đảm bảo tính mạng cho thuyền viên bằng mọi giá.

Tàu SAR 412 nhận lệnh và xuất phát lúc 19 giờ 05 ngày 20/2, khẩn trương tiến ra vùng biển tàu gặp nạn. Lúc 20 giờ 40 cùng ngày, thuyền trưởng tàu Hà Tiên 01 cấp báo, nước tràn vào buồng máy quá nhiều nên máy chính đã ngừng hoạt động, tàu đang chìm dần, thuyền viên vô cùng hoang mang.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II liên tục động viên và hướng dẫn thuyền viên tàu gặp nạn sẵn sàng cho tình huống rời tàu đảm bảo an toàn nhất.

Đến 21 giờ 55 cùng ngày, tàu SAR412 tiếp cận tàu bị nạn và cứu được toàn bộ 20 thuyền viên; đến 23 giờ 05 cùng ngày, tàu SAR 412 chuyển hướng về Đà Nẵng và tiến hành bàn giao thuyền viên gặp nạn lúc 8 giờ 30 ngày 21/2./.

Văn Sơn/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.