KINH TẾ & XÃ HỘI

Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Đà Nẵng đưa vào hoạt động thêm 2 tuyến xe buýt trợ giá

Facebook Share

BNEWS.VNSở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cho biết vừa tăng thêm 2 tuyến xe buýt trợ giá (tuyến số 8 và số 12) vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách.

Đà Nẵng đưa vào hoạt động thêm 2 tuyến xe buýt trợ giá. Ảnh minh họa: TTXVN

Thời gian hoạt động của các tuyến trợ giá từ 5 giờ đến 21 giờ hàng ngày; tần suất hoạt động giờ cao điểm 10 phút/chuyến, giờ bình thường 20 phút/chuyến; giá vé 5.000 đồng/lượt, vé tháng bình thường 90.000 đồng/tháng và giá tháng cho đối tượng ưu tiên là 45.000 đồng/tháng.

Như vậy, đến nay trên địa bàn thành phố có 5 tuyến xe buýt trợ giá đang hoạt động. 3 tuyến được đưa vào hoạt động từ giữa tháng 12/2016. Quảng An 1 là đơn vị vận hành 5 tuyến xe buýt này.

Để khuyến khích người dân làm quen và sử dụng 5 tuyến buýt mới, UBND thành phố phê duyệt chủ trương miễn phí cho mọi hành khách đi trên 5 tuyến xe buýt có trợ giá trong vòng 1 tháng kể từ ngày khai trương.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng Lê Văn Trung, với 61 xe buýt tiêu chuẩn B40 được đầu tư mới, trang bị hệ thống điều hòa, hệ thống kiểm soát vé, niêm yết rõ ràng các thông tin về tuyến, cùng với chính sách trợ giá của thành phố, chính sách miễn phí ưu tiên các đối tượng Mẹ Việt Nam anh hùng, người khuyết tật, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, công nhân làm việc trong các khu công nghiệp, hộ nghèo… hy vọng các tuyến xe buýt này cùng với 6 tuyến xe buýt hiện có sẽ thu hút được người dân và du khách sử dụng xe buýt cho nhu cầu đi lại của hằng ngày.

Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành nhằm vận động cán bộ, công chức và người lao động đi làm bằng xe buýt. Hoạt động này góp phần xây dựng chủ trương thực hiện văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn, giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường./. 




Văn Sơn/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.