Đà Nẵng quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô

15:36' - 25/04/2017
BNEWS Đà Nẵng sử dụng dữ liệu được trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình để xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô.
Đà Nẵng quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô. Ảnh minh họa: Đình Huệ-TTXVN

UBND thành phố Đà Nẵng vừa giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan kiểm tra, triển khai thực hiện nội dung công văn của Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô, xử lý vi phạm về "xe dù, bến cóc" trên địa bàn thành phố.
Theo đó, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải khách du lịch và hợp đồng bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm. Ngoài ra, kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải khu vực xung quanh các bến xe, nhà ga...
Bên cạnh đó, thành phố sử dụng dữ liệu được trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình để xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô. Đồng thời, chú trọng xử lý hành vi kinh doanh vận tải hành khách không đúng quy định, hoạt động sai hành trình, tuyến đã đăng ký, dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định.
Song song với đó, các đơn vị chức năng bổ sung và công bố công khai biểu đồ chạy xe chi tiết các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh; công bố đưa vào khai thác các điểm đón, trả khách cho các tuyến vận tải cố định nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải và phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách; công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân thông báo những vi phạm, đặc biệt là vi phạm quy định về đón, trả khách của lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải.
Để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5, tại Đà Nẵng, bên cạnh việc Hãng hàng không Vietnam Airlines tăng 175 chuyến máy bay trong dịp này, trong đó có 100 chuyến Đà Nẵng - Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh; Trong dịp lễ năm nay, Vietjet công bố 1 triệu vé khuyến mãi từ 0 đồng trong 3 ngày vàng 03, 04, 05/4/2017 áp dụng trên tất cả đường bay trong nước. Jetstar bán vé với mức giá ưu đãi cho các chặng bay: Đà Nẵng – Đài Bắc, Đà Nẵng – Hongkong khi mua vé từ 11h00 thứ 6 đến 23h59 chủ nhật trong tháng 4.
Trong dịp 30/4 và 1/5 năm nay, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định, bố trí đủ số lượng xe, bảo đảm an toàn khi sử dụng và huy động phương tiện phục vụ vận chuyển...

Hiện nay, tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải đều được thông báo chuẩn bị tăng từ 30-40% số đầu xe để phục vụ dịp lễ và yêu cầu niêm yết giá vé cụ thể.
Theo phòng vé Ga Đà Nẵng, đến nay vé tàu tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh phía bắc miền Trung và Hà Nội vào các ngày cao điểm 28, 29-4 và 2-5 gần như đã hết. Giá vé máy bay các tuyến nội địa của các hãng đều tăng mạnh, nhiều tuyến bắt đầu hết vé ở một vài khung giờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục