Đà Nẵng sôi động ngày vía Thần tài

12:27' - 25/02/2018
BNEWS Theo quan niệm dân gian, ngày mồng 10 tháng Giêng (âm lịch) là ngày vía Thần tài, nên tại Đà Nẵng nhiều người dân rủ nhau mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, cầu cho một năm phát tài.

Ghi nhận tại cửa hàng Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) - chi nhánh PNJ Đà Nẵng, Trung tâm vàng bạc đá quý DOJI tại Đà Nẵng, Công ty vàng bạc đá quý VietinBank Chi nhánh Đà Nẵng… ngay từ sáng sớm, đã có đông khách hàng đến mua vàng ngày vía Thần tài.

Khách hàng mua vàng tại cửa hàng vàng bạc đá quý DOJI trên đường Hùng Vương (Đà Nẵng). Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

Để phục vụ ngày vía Thần tài, các cửa hàng cũng đã huy động toàn bộ nhân viên xuống hỗ trợ để giới thiệu và mua, bán các sản phẩm cho người dân.
Ông Hoàng Công Huế, Trưởng Phòng Kinh doanh, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI - chi nhánh Đà Nẵng cho biết, để phục vụ ngày vía Thần tài, chi nhánh đã chuẩn bị 2.500 lượng vàng các loại, tăng 500 lượng so với năm 2017.

Từ chiều qua, đã có rất đông người dân xếp hàng để xem và mua vàng với mong muốn một năm phát tài. Do đó, chi nhánh đã huy động toàn bộ nhân viên tại quầy bán hàng trang sức để mua, bán các sản phẩm phục vụ ngày vía Thần tài.
Theo ông Huế, để phục vụ khách hàng ngày vía Thần tài năm nay, Tập đoàn DOJI đã tung ra thị trường 6 sản phẩm, có trọng lượng từ 1,2 và 5 chỉ. Đặc biệt, sản phẩm Kim Tuất 2018, với hai dòng sản phẩm là "Kim Tuất chiêu tài" và "Kim Tuất cầu may" là những sản phẩm có in hình con chó - linh vật của năm Mậu Tuất được khách hàng chọn mua nhiều.
Chị Lê Thị Hà Linh, trú tại quận Hải Châu 2, quận Hải Châu cho biết, năm nào cũng vậy, cứ đến ngày vía Thần tài là chị lại tìm đến các cửa hàng vàng bạc đá quý DOJI trên địa bàn thành phố để mua vàng cho gia đình.

Năm nay, chị Linh đã mua sản phẩm có in hình con chó là linh vật của năm Mậu Tuất để cầu xin một năm phát tài, phát lộc, may mắn đến với gia đình.
Trong ngày vía Thần tài năm nay, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận - chi nhánh PNJ Đà Nẵng đã tung ra thị trường dòng sản phẩm linh vật của năm là Kim Khuyển (Chó vàng). Đây linh vật vừa thân thuộc, vừa cao quý theo phong thủy.

Quan niệm, chó vốn là loài vật canh giữ nhà, xua đuổi tà ma, mang lại may mắn, giàu sang cho gia chủ, vì thế những biểu tượng chó vàng thường được lựa chọn để bài trí tại phòng khách của gia đình.
Dòng sản phẩm Kim Khuyển được PNJ chế tác trên chất liệu vàng 24K, trọng lượng 2 lượng vàng, được chạm khắc tinh xảo, khắc họa sống động vẻ đẹp linh vật của năm không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng ý nghĩa tâm linh sâu sắc, hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm đắt hàng trong dịp ngày vía Thần Tài năm nay.
Ngoài ra, PNJ cũng giới thiệu ra thị trường các bộ sản phẩm tượng Phúc – Lộc – Thọ , tượng Đức Mẹ Quan Âm, Tỳ hưu Thiên Lộc, bức tranh Liên Hoa Khai Phúc, Kim Thiềm Chiêu Tài với thiết kế tinh xảo trên chất liệu vàng 24K cùng thông điệp cầu sức khỏe, tài lộc, bình an và dòng sản phẩm vàng miếng Phúc - Lộc - Tài với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Mậu Tuất là con chó vàng, vốn rất được ưa chuộng bởi kỹ thuật dập đúc tinh xảo, gắn với biểu tượng của năm và vẫn đảm bảo giá trị tương đương vàng miếng cùng trọng lượng.
Theo đại diện Công ty PNJ - chi nhánh Đà Nẵng, để tránh tình trạng cháy hàng và phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong những ngày cao điểm này, hệ thống cửa hàng vàng PNJ trên toàn quốc nói chung và chi nhánh PNJ Đà Nẵng nói riêng đã mở cửa từ 6 giờ 30 phút (thay vì thường ngày là 8 giờ) và đóng cửa muộn hơn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến tham quan, mua sắm.
Ngày 9 tháng Giêng (âm lịch), 10 cửa hàng của chi nhánh Công ty tại Đà Nẵng đã huy động toàn bộ nhân viên xuống hỗ trợ quầy bán hàng.
Tại Đà Nẵng, sáng nay vàng miếng PNJ có giá mua - bán lần lượt là 36,75 triệu đồng/lượng và 37,15 triệu đồng/lượng; vàng miếng SJC có giá mua- bán lần lượt là 36,90 triệu đồng/lượng và 37,15 triệu đồng/lượng; nhẫn trơn 24K có giá mua -bán lần lượt là 36,75 triệu đồng/lượng và 37,12 triệu đồng/lượng../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục