Đà Nẵng; Thông báo chính thức về việc lái xe, nhân viên xe buýt ngừng việc

09:26' - 03/12/2017
BNEWS Ngày 3/12, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng có thông báo chính thức về việc lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt của Chi nhánh II - CTCP Công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng ngừng việc.

Theo đó, sáng 01/12, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước, thuộc Phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, có hơn 200 lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt của 05 tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II - Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc do công ty này chậm trả lương tháng 10/2017 cho người lao động.
Sau khi nhận được thông tin, lúc 05 giờ 00 phút sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cùng các ngành như Liên đoàn lao động Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an Thành phố, Phòng Nội chính - Văn phòng UBND Thành phố đã trực tiếp đến tại hiện trường để giải quyết sự việc. Đồng thời, yêu cầu công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10/2017 cho người lao động.
Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó, hệ thống xe buýt trợ giá đã hoạt động lại bình thường vào lúc 11 giờ 00 phút cùng ngày, theo đúng biểu đồ và thời gian giãn cách đã được phê duyệt.
Để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, Sở Giao thông Vận tải cũng tiếp tục chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc Công ty với người lao động vào ngày 02/12. Cùng tham dự buổi đối thoại có đại diện của Văn phòng UBND Thành phố, Liên đoàn lao động Thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Qua buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Công ty cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc. Tập thể lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn và thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc. Đồng thời, cam kết với Công ty và các ngành của thành phố trong thời gian đến không để xảy ra tình trạng ngừng việc nêu trên.

05 tuyến xe buýt có trợ giá trên đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay với hệ thống xe buýt đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại nhân dân thành phố Đà Nẵng bằng phương tiện vận tải công cộng.

Tuy nhiên, do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố nên doanh thu xe buýt trong thời gian qua chưa đạt được theo kế hoạch đề ra./.

>>> Chủ đầu tư nói gì về sự cố tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục