Đa phần các TTCK châu Á phục hồi trong phiên chiều

16:25' - 22/01/2018
BNEWS Trái ngược với diễn biến trong phiên sáng, đa phần các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á đều hồi phục trong phiên chiều ngày 22/1.
Đa phần các TTCK châu Á phục hồi trong phiên chiều. Ảnh: Reuters

Bất chấp việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa do không có ngân sách, được dự đoán không thể giải quyết trong một sớm một chiều, các nhà đầu tư duy trì tinh thần lạc quan trong phiên này. Điều này có được, theo nhận định của giới phân tích, là nhờ triển vọng kinh tế toàn cầu mạnh và mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp năm nay khởi sắc.
Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải khép phiên tăng 0,4% lên 3.501,36 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,43% lên đóng phiên ở 32.393,41 điểm. Chứng khoán Singapore khép phiên tiến 0,2%. Sắc xanh còn được ghi nhận tại các thị trường Wellington, Manila, Đài Bắc.
Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản phiên này đi ngang, đứng ở mức 23.816,33 điểm. Chứng khoán Sydney phiên này lùi 0,2%, chứng khoán Seoul để mất 0,7%.
Hiện Chính phủ Mỹ đã phải đóng cửa ba ngày do phe Dân chủ và Cộng hòa tại Thượng viện không đạt thỏa thuận chung vì bất đồng trong vấn đề nhập cư, khiến Thượng viện không thể thông qua dự luật chi tiêu tạm thời cho chính phủ. Diễn biến này đồng nghĩa với việc Tổng thống Donald Trump kỷ niệm năm cầm quyền đầu tiên trong bối cảnh chính phủ cạn kiệt ngân sách.
Thượng viện Mỹ đã hoãn thời điểm tiến hành cuộc bỏ phiếu về một dự luật chi tiêu tạm thời của Chính phủ sang 12h trưa 22/1 theo giờ Mỹ (nửa đêm 22/1 theo giờ Việt Nam), thay vì lúc 1h sáng 22/1 giờ Mỹ (trưa 22/1 giờ Việt Nam). Dự luật sẽ cấp ngân sách cho Chính phủ Mỹ đến hết đến ngày 8/2 và cho phép hàng nghìn nhân viên liên bang trở lại làm việc.

>> Kỳ vọng nào cho thị trường chứng khoán năm 2018?

>>Thị trường chứng khoán năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng?


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục