Đã thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua ga Núi Thành

16:46' - 27/05/2018
BNEWS 16 giờ 30 phút ngày 27/5, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã hoàn toàn được thông tuyến, các tàu chở khách đã lưu thông trở lại bình thường tại đây.
Hàng trăm kỹ sư, công nhân của ngành đường sắt đã nỗ lực, khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ va chạm giữa 2 tàu hỏa chở hàng để có thể thông tuyến. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN

Sau hơn một ngày nỗ lực khắc phục sự cố va chạm giữa hai tàu hỏa, lúc 16 giờ 30 phút ngày 27/5, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã hoàn toàn được thông tuyến, các tàu chở khách đã lưu thông trở lại bình thường tại đây.

Tàu SE 2 đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội là chuyến tàu đầu tiên chạy qua ga Núi Thành sau khi ga này hoạt động trở lại bình thường.

Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình Cao Minh Hỷ cho biết: Hơn 200 công nhân của các đơn vị ngành đường sắt tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng đã tham gia tích cực khắc phục sự cố.

Tàu SE 2 đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội là chuyến tàu đầu tiên chạy qua ga Núi Thành khi ga này hoạt động trở lại. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN

Trong quá trình triển khai, khó khăn nhất chính là địa hình nơi xảy ra va chạm, máy cẩu đường bộ không thể vào được do phía tây của đường sắt là khu vực ao trồng rau muống của người dân.

Vì vậy, đơn vị đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam điều 2 máy cẩu chuyên dụng từ tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khánh Hòa đến hỗ trợ.

Cũng trong chiều 27/5, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã họp với các đơn vị liên quan để tìm ra những nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm giữa 2 tàu mang ký hiệu ASY 2 và 2469, cũng như rút ra những bài học kinh nghiệm cho toàn ngành để không tái diễn những sự cố đường sắt tương tự như trên.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26/5, tàu hỏa chở hàng mang ký hiệu ASY 2 chạy hướng Nam- Bắc và một tàu mang ký hiệu 2469 chạy theo hướng ngược lại khi đến nhà ga Núi Thành đã xảy ra vụ va chạm đối đầu giữa hai tàu.

Hậu quả, vụ va chạm làm 4 toa tàu và hai đầu máy của 2 tàu này chệch khỏi đường ray, hơn 100 m đường ray trong nhà ga Núi Thành bị hư hỏng.

Người lái tàu hàng 2469 bị thương nhẹ, nhiều hàng hóa trong các toa tàu bị rơi ra ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục