Đã tiếp cận được vị trí tàu chìm trên sông Soài Rạp

11:04' - 31/10/2015
BNEWS Các lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí tàu Hoàng Phúc 18 bị lật chìm trên sông Soài Rạp, Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/10 và nhanh chóng triển khai các phương án cứu hộ, tìm kiếm người sống sót.
Các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm, cứu nạn những người còn mất tích của tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm. Ảnh: TTXVN phát

Đến 9 giờ ngày 31/10, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã tiếp cận được vị trí tàu Hoàng Phúc 18 bị lật chìm trên sông Soài Rạp, Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/10 và nhanh chóng triển khai các phương án cứu hộ, tìm kiếm người sống sót.

Tuy nhiên, tại khu vực tàu chìm thời tiết khá xấu, nước chảy siết, gió lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Một số tàu cá của ngư dân cũng tham gia tiếp cận hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm những người còn mất tích.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sỹ ra hiện trường để tìm kiếm người mất tích.

Trước đó, vào lúc 5 giờ, lực lượng cứu hộ với khoảng 40 người thuộc các lực lượng bộ đội biên phòng, Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh, Kiểm ngư huyện Cần Giờ đã di chuyển ra khu vực tàu bị chìm.

Theo anh Trần Minh Sang (30 tuổi, quê Khánh Hòa), một trong những thuyền viên sống sót được đưa về Đồn biên phòng Long Hòa (Cần Giờ), tàu Hoàng Phúc 18 chở hàng xuất phát từ bãi Đá của cảng Cường Hưng, Đồng Nai vào sáng 28/10.

Các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm, cứu nạn những người còn mất tích của tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm. Ảnh: TTXVN phát

Khi ra đến cửa sông Soài Rạp, gặp sóng to gió lớn nên tàu quay trở lại vị trí phao số 5 neo đậu chờ thời tiết thuận lợi để tiếp tục hành trình. Đến tối 30/10, tàu bất ngờ bị sóng đánh mạnh vào mạn tàu khiến cả con tàu bị chao đảo rồi lật nghiêng, chìm xuống sông. Tàu chìm quá nhanh khiến mọi người trở tay không kịp...

Theo thông tin TTXVN đã đưa: Vào khoảng 21 giờ 30/10, tàu Hoàng Phúc 18 số hiệu BTH 97779 gồm khoảng 16 thuyền viên khi đi đến khu vực phao số 5 luồng sông Soài Rạp bị sóng đánh chìm.

12 tuyền viên được cứu sống, trong đó 10 người được đưa về Vũng Tàu, 2 thuyền viên được đưa về Đồn biên phòng Long Hòa chăm sóc gồm anh Hoàng Văn Biên (quê Hà Tĩnh) và anh Trần Minh Sang (quê Khánh Hòa).

Ngay trong đêm 30/10, Đại tá Lê Ngọc Hùng, Tham mưu trưởng, Bộ đội biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp xuống hiện trường, thành lập Ban chỉ huy tiền phương để triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Theo ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch huyện Cần Giờ, chính quyền địa phương đã có thông báo đến toàn bộ các tàu cá hoạt động trên địa bàn để ngư dân chú ý, nếu phát hiện điều gì cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng.

Sông Soài Rạp là phân lưu của hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai, dài khoảng 40km. Sông bắt đầu từ đoạn xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè và xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, theo hướng Nam đổ ra biển Đông tại cửa Soài Rạp. Vào năm 2013, trên sông Soài Rạp cũng từng xảy ra một vụ chìm ca nô khiến 9 người thiệt mạng./.

Anh Tuấn - Xuân Tình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục