Đầu tư trên 50 tỷ đồng xây dựng xưởng đóng tàu vỏ thép

10:12' - 03/11/2015
BNEWS Để tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân đóng tàu đánh bắt hải sản xa bờ, Công ty CP Thuỷ sản Hoài Nhơn đã đầu tư trên 50 tỷ đồng xây dựng xưởng đóng tàu vỏ thép.
Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan đã mạnh dạn đầu tư 50 tỷ đồng xây dựng xưởng đóng tàu vỏ thép. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn văn Hiếu, giám đốc Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (Công ty CP Thuỷ sản Hoài Nhơn), tỉnh Bình Định cho biết, xưởng đóng tàu mới với tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng, được xây dựng trêndiện tích hơn 4,3 ha tại thôn Trường Xuân Tây, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn.

Theo thiết kế giai đoạn đầu, công suất mỗi năm đóng khoảng 30 tàu vỏ thép và thời gian triển khai xây dựng sẽ vào những tháng cuối năm 2015.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, nhận định việc Công ty CP Thuỷ sản Hoài Nhơn xây dựng xưởng đóng tàu vỏ thép tại địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hàng trăm ngư dân trong tỉnh đang có chủ trương đóng tàu vỏ thép để ra khơi bám biển; đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế biển của tỉnh ngày càng phát triển và còn góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan là một trong những đơn vị đóng tàu cá lớn của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung. Bình quân hàng năm đóng mới và sửa chữa hàng trăm con tàu có công suất lớn.

Chỉ riêng từ đầu năm 2015 đến nay, Xí nghiệp đã đóng mới và cho hạ thuỷ 180 tàu cá vỏ gỗ có công suất từ 700 CV – trên 1.000 CV cho ngư dân các tỉnh Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thanh Hoá, Nghệ An… và dự kiến đến cuối năm nay sẽ tiếp tục hạ thuỷ thêm 80 tàu nữa.
Thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2016, Xí nghiệp đã ký được 20 hợp đồng đóng mới tàu vỏ gỗ công suất lớn cho ngư dân ở trong và ngoài tỉnh./.
Viết Ý/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục