Đã xác định được quốc tịch du khách nước ngoài tử nạn ở thác Hang Cọp (Đà Lạt)

19:05' - 23/02/2017
BNEWS Danh tính 2 người tử nạn khi đu dây vượt thác Hang Cọp (Đà Lạt) sáng 23/2 đã được xác định.
 Thác Hang Cọp – nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người tử vong khi tham gia đu dây vượt thác vào sáng 23/2. Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Chiều 23/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn khiến hai người tử vong khi tham gia đu dây vượt thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt) gồm du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Như TTXVN đã thông tin, sáng 23/2, nhóm du khách gồm 8 người nước ngoài cùng 2 hướng dẫn viên người Việt được Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (phường 1, thành phố Đà Lạt) tổ chức tour tham quan, du lịch thác Hang Cọp.

Trong quá trình tham gia hoạt động mạo hiểm đu dây vượt thác, đến khoảng 10 giờ không may xảy ra tai nạn khiến du khách Cwiakala Rafal và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh tử nạn. Khu vực xảy ra vụ tai nạn là ngọn thác chính của Khu du lịch thác Hang Cọp có độ cao khoảng 50m với nhiều mỏm đá, ghềnh thác nhấp nhô rất nguy hiểm.

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã tiếp cận hiện trường, tìm kiếm người bị nạn. Đến 15 giờ cùng ngày, hai thi thể du khách đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, Công ty Giấc Mơ Vàng không đăng ký chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế.

Hai hướng dẫn viên đi cùng đoàn tên Nguyễn Quốc Khánh (đã tử vong) và Cao Minh Quang cũng không có trong danh sách hướng dẫn viên mà Công ty đăng ký với Sở, hai người này cũng chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Lực lượng chức năng đang điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn đáng tiếc này./.

>>> Truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nữ tình nguyện viên tử nạn

>>> Một lao động Việt Nam tại Hàn Quốc tử nạn do hỏa hoạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục