Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu kỳ thi tuyển sinh

11:35' - 05/05/2016
BNEWS Từ ngày 5 - 8/5 và 13 - 15/5, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2016 phục vụ tuyển sinh đại học.
 Tiếp nối thành công của kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) để tuyển sinh vào đại học hệ chính quy năm 2015, năm nay, ĐHQGHN tiếp tục áp dụng phương thức này trên tinh thần kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời có một số điều chỉnh  để không ngừng hoàn thiện phương thức thi mới.

 
Bài thi gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài 195 phút. Ảnh minh họa: TTXVN
Mỗi thí sinh làm một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn.

Đề thi gồm 2 phần, phần bắt buộc và phần tự chọn. Cơ cấu kiến thức trong phần bắt buộc được phân bổ như sau: 10% kiến thức trong chương trình lớp 10; 20% kiến thức trong chương trình lớp 11; 70% kiến thức trong chương trình lớp 12.

Trong phần tự chọn, thí sinh chọn 1 trong 2 nội dung (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội).

Kiến thức khoa học tự nhiên gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Kkiến thức khoa học xã hội gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Sau thời gian 2 phút, nếu thí sinh không chọn 1 trong 2 nội dung, máy tính sẽ mặc nhiên chọn nội dung khoa học tự nhiên. Mỗi nội dung có 40 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn, thời gian hạn định là 55 phút.

Thí sinh cũng cần chọn phần tự chọn cho phù hợp với yêu cầu xét tuyển của đơn vị đào tạo dự kiến đăng ký xét tuyển.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực của thí sinh dự thi có giá trị để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực và đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được bảo lưu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Tuy nhiên, kết quả bài thi ngoại ngữ chỉ có giá trị ngay trong năm dự thi để xét tuyển vào ĐH Ngoại ngữ thuộc ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ngoại ngữ để xét tuyển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục