Đại học Việt - Nhật tổ chức hội thảo tuyển sinh tại Nhật Bản

10:56' - 27/11/2016
BNEWS Đây là một trong các trường đại học của Việt Nam tiên phong quảng bá, thu hút học sinh quốc tế đến học tại Việt Nam
Đại học Việt - Nhật tổ chức hội thảo tuyển sinh tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong các ngày từ 23-26/11, trường Đại học Việt - Nhật đã tổ chức hội thảo tuyển sinh năm 2017 tại Nhật Bản. Đây là một trong các trường đại học của Việt Nam tiên phong quảng bá, thu hút học sinh quốc tế đến học tại Việt Nam

Tham gia hội thảo - tổ chức tại Đại học Waseda ở thủ đô Tokyo ngày 26/11 có Ban giám hiệu trường Đại học Việt - Nhật, giám đốc các chương trình đào tạo của trường, các học giả, chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đến từ nhiều trường đại học của Nhật Bản, cùng đông đảo sinh viên và những người quan tâm.

Giáo sư - Tiến sĩ Furuta Motoo (Phư-rư-ta Mô-to) - Hiệu trưởng Đại học Việt - Nhật cho biết hội thảo tuyển sinh lần này nhằm hai mục đích: giới thiệu chương trình học tập của Đại học Việt - Nhật cho các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản, và những sinh viên Nhật Bản quan tâm đến Việt Nam; và giới thiệu cho các doanh nghiệp Nhật Bản về cơ hội hợp tác phát triển.

Việc lựa chọn các lĩnh vực tiên tiến của Nhật Bản, đồng thời đang là nhu cầu cần thiết ở Việt Nam, để xây dựng các chương trình đào tạo là một trong những điểm mới được Đại học Việt - Nhật áp dụng. Trong năm học 2017, trường sẽ tuyển sinh 6 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ là kỹ thuật môi trường, kỹ thuật hạ tầng, công nghệ Nano, quản trị kinh doanh, chính sách công và khu vực học.

Với chi phí rẻ hơn nhiều so với việc học tập tại Nhật Bản và các quốc gia tiên tiến khác, trong khi người học vẫn được các giáo sư hàng đầu của Nhật Bản giảng dạy, cùng với nhiều chương trình học bổng ưu đãi và mô hình giáo dục tiên tiến, trong năm tuyển sinh đầu tiên 2016, đại học Việt - Nhật đã có 68 học viên, trong đó có học viên đến từ Hàn Quốc.

Với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, các trường đại học lớn của Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), trường đại học Việt - Nhật hy vọng sẽ tiếp nhận nhiều sinh viên quốc tế trong năm 2017 và các năm tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục