Đài Loan (Trung Quốc) cấm lưu thông nhiều xe khách sau vụ hỏa hoạn thảm khốc

16:21' - 20/07/2016
BNEWS Ngày 20/7, giới chức Đài Loan (Trung Quốc) đã cấm lưu thông một số xe khách sau khi một chiếc xe bốc cháy gần thành phố Đài Bắc một ngày trước đó, khiến toàn bộ 26 người trên xe thiệt mạng.
Chiếc xe chở khách du lịch bị cháy tại Đài Bắc ngày 19/7. Ảnh: EPA/TTXVN

Truyền thông địa phương đưa tin, một xe du lịch đã bốc cháy và đâm vào rào chắn trên đường cao tốc trong khi đang đi tới sân bay tại quận Đào Viên. Thi thể các nạn nhân nằm gần cửa thoát hiểm phía sau xe khách. Nghi vấn đặt ra về việc các cửa thoát hiểm không thể mở được.

Theo các điều tra viên, nguyên nhân có thể do sự cố về điện hoặc cơ khí gần ghế của tài xế. Báo "China Times" đưa tin kết quả điều tra sơ bộ phát hiện thấy tay cầm của cửa khẩn cấp đã bị biến dạng, có thể do hơi nóng từ bên trong xe.

Điều tra ban đầu cho thấy, phần phía trước xe khách bị cháy, lái xe dường như cố đâm xe vào đường rào chắn với hy vọng xe có thể dừng để hành khách thoát ra ngoài. Ảnh: EPA/TTXVN

Hình ảnh từ hiện trường và lời kể của nhân chứng cho thấy những hành khách bị kẹt trên xe khách cũng như 2 người đàn ông bên ngoài xe đã cố gắng đập vỡ cửa sổ với sự trợ giúp của các nhân viên cứu hỏa. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Cục Đường bộ Đài Loan cho biết đã cấm hoạt động 4 xe chở khách thuộc Công ty Vận tải Mei Kui Shih. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sẽ tiến hành kiểm tra bắt buộc đối với 16 xe khách cùng loại của 4 công ty du lịch khác trong tuần tới.

Ngay trong tối 19/7, các công tố viên thuộc tòa án quận Đào Viên đã thẩm vấn công ty Mei Kui Shih và đại lý du lịch liên quan trong vụ việc.

Vụ hỏa hoạn thảm khốc này đã khiến toàn bộ 26 người trên xe thiệt mạng. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát biểu với báo giới, các công tố viên cho biết sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra thứ 2 tại hiện trường cũng như chiếc xe khách. Các chuyên gia cũng sẽ khám nghiệm thi thể tài xế để xác định tình trạng sức khỏe của người này.

Chính quyền Đài Loan cho biết các nạn nhân gồm 24 du khách, đến từ thành phố Đại Liên, Đông Bắc Trung Quốc đại lục, trong khi lái xe và hướng dẫn viên là người dân sở tại. Các nạn nhân đang trên đường tới sân bay Đào Viên để trở về nhà sau chuyến du lịch 8 ngày.

Theo Hồi đồng Ngoại giao Đại lục của Đài Loan, giới chức Trung Quốc đại lục sẽ đến Đài Loan trong chiều 20/7./. 

>>> Xem thêm:

Cháy xe chở khách du lịch ở Đài Loan: 26 người thiệt mạng

Vụ nổ tàu hỏa ở Đài Loan: Xác minh một nghi phạm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục