Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

08:33' - 21/03/2018
BNEWS Ngày 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh đã tổ chức lễ viếng và mở Sổ tang đồng chí Phan Văn Khải - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.
Trong hai ngày 20-21/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: Như Mai - P/v TTXVN tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Anh do Đại sứ Trần Ngọc An dẫn đầu đã dành một phút mặc niệm, ghi Sổ tang tưởng nhớ đồng chí Phan Văn Khải.

Tại lễ viếng, Đại sứ Trần Ngọc An đã nhắc lại những công lao to lớn cho sự nghiệp phát triển, đổi mới đất nước của cố Thủ tướng Phan Văn Khải, một tấm gương sáng chói về đức bình dị, khiêm nhường, và đầy tâm huyết cho chúng ta noi theo.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Anh, Phó Chủ tịch Việt Nam-UK network, cựu Đại sứ Anh tại Việt Nam nhiệm kỳ 2000-2003, ông Warwick Morris cho biết ấn tượng của ông về nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là "người rất gần gũi và thân thiện.

Ông là người có tư duy cải cách kinh tế, khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển, là người ký thỏa thuận thương mại song phương với Mỹ, đưa Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Quan hệ thương mại Anh - Việt Nam đã cất cánh trong thời kỳ này và đã tiếp tục phát triển mạnh trong những năm sau. Tôi cho rằng trong thời kỳ lãnh đạo Chính phủ của Thủ tướng Phan Văn Khải, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là thời kỳ tăng trưởng ổn định".

Đại sứ Lào tại Anh Sayakane Sisouvong viết trong Sổ tang: "Thay mặt toàn thể các cán bộ nhân viên và cộng đồng người Lào tại Anh, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến, nhân dân và Chính phủ Việt Nam vì sự ra đi của một trong những nhà lãnh đạo yêu quý của Việt Nam và cũng là một người đồng chí vĩ đại của nước Lào".

Nhiều tổ chức của cộng đồng người Việt như Hội người Việt Nam ở Anh, hội sinh viên Việt Nam tại Anh đã đến viếng, tưởng nhớ cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Cũng trong ngày 20/3 nhiều tổ chức chính quyền sở tại cũng như các phái đoàn ngoại giao ở Anh như Đại sứ quán Séc, Singapore, Lào, Indonesia, Thái Lan, Cộng hòa Cyprus, Slovenia, Iraq... đã đến viếng, chia buồn với Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Phan Văn Khải tại Đại sứ quán Việt Nam tại Anh diễn ra trong hai ngày 20- 21/3./.

Xem thêm:
>>>Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

>>>Đông đảo các đoàn đại biểu và người dân đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục