Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thực hiện bảo hộ công dân trong vụ Đoàn Thị Hương

12:57' - 24/03/2018
BNEWS Trong các ngày từ 20-23/3, Tòa án Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia, tiếp tục xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương liên quan vụ công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia.
Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thực hiện bảo hộ công dân trong vụ Đoàn Thị Hương. Ảnh: EPA

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, trong các ngày từ 20-23/3, Tòa án Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia, tiếp tục xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương liên quan vụ công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia.

Đợt xét xử này tiếp tục phần tranh tụng giữa đại diện cơ quan điều tra vụ án của Malaysia và luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương về các chứng cứ buộc tội thu thập được trong quá trình điều tra vụ án (video trích xuất từ camera an ninh sân bay, khách sạn và các clip quay tại Việt Nam).

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư bào chữa người Malaysia đã tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Các luật sư bào chữa cho rằng các chứng cứ cơ quan điều tra đưa ra không đầy đủ, không chắc chắn và thiếu tính thuyết phục.

Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương và cho biết sức khỏe, tinh thần Đoàn Thị Hương ổn định.

Tòa Thượng thẩm Shah Alam sẽ tiến hành đợt xét xử tiếp theo vào ngày 2/4 tới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa, các cơ quan liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục