Đại sứ Ted Osius: TPP sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt-Mỹ

13:47' - 08/10/2015
BNEWS TPP là một bước tiến quan trọng nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ trong năm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ song phương.
Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius trong một buổi tiếp xúc với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ngày 8/10, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã ra tuyên bố về kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Trong tuyên bố, Đại sứ Ted Osius gửi lời chúc mừng các đoàn đàm phán đã làm việc trong thời gian dài để đi tới việc hoàn tất quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương vào ngày 5/10 vừa qua.
Đại sứ nhấn mạnh: “Với thành tích ấn tượng này, Hoa Kỳ và Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác trong một khối thương mại đại diện cho gần 40% GDP toàn cầu. TPP là một hiệp định thương mại cân bằng, đầy tham vọng, toàn diện, và tiêu chuẩn cao. Nó thể hiện một bước tiến quan trọng nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước chúng ta cũng như thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương của chúng ta trong năm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ song phương”.
Đại sứ bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các đối tác ở Việt Nam và các nước thành viên TPP khác để thực thi hiệp định lịch sử này. Hiệp định này có sức mạnh hỗ trợ việc làm, tạo ra những cơ hội mới, thúc đẩy một hệ thống kinh tế toàn cầu công bằng, và thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu người để đảm bảo tiếp tục có hòa bình và ổn định trong một thế giới thay đổi nhanh chóng”./.
Hoàng Thị Hoa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục