Daimler lên kế hoạch đầu tư phát triển xe ô tô điện

07:24' - 01/04/2017
BNEWS Nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn hàng đầu thế giới Daimler ngày 29/3 cho biết sẽ đẩy nhanh tiến trình phát triển xe điện, với mục tiêu ra mắt 10 mẫu xe mới trong vòng 5 năm.
Daimler lên kế hoạch đầu tư phát triển xe ô tô điện. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ông Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành Daimler cho hay trong thời gian tới, “ông lớn” này sẽ đầu tư 10 tỷ euro (10,8 tỷ USD) để phát triển mảng xe điện vốn đang là trung tâm chiến lược của Daimler, đồng thời hứa hẹn đến năm 2022 sẽ cho ra mắt các phiên bản chạy bằng pin của nhiều loại xe, từ dòng Smart (xe thông minh) cho đến Mercedes SUV (xe thể thao đa dụng).

Daimler sẽ đầu tư 1 tỷ euro vào sản xuất pin, một nửa số tiền này sẽ được rót vào nhà máy của hãng ở Saxony, miền Đông nước Đức.

Ngoài ra, Daimler cũng sẽ sản xuất các loại xe lai sạc điện (plug-in) và mở rộng sản xuất cả các loại xe điện hạng nặng, với xe tải đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến trong năm nay.

“Gã khổng lồ” Daimler hồi tháng Hai thông báo đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục gần 9 tỷ euro trên doanh thu 153 tỷ euro năm 2016, và trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hàng đầu thế giới tính theo doanh số bán xe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục