Đắk Lắk: 21 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm

14:55' - 24/02/2017
BNEWS Sáng 24/2, Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 21 bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau bụng, sốt và mệt mỏi.
 Các y bác sĩ thăm khám. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân ban đầu khiến các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn. Các bệnh nhân được đưa đến cấp đều là nữ tu đang học tập trong Tu viện Nữ vương Hòa Bình (trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Buôn Ma Thuột).

Theo phụ trách cộng đoàn của tu viện, trước đó vào khoảng 7h ngày 23/2, sau khi ăn bữa sáng điểm tâm bằng bánh mỳ thịt và nước sốt mua của một cửa hàng trên đường Đào Duy Từ (thành phố Buôn Ma Thuột), đến khoảng 09h45 cùng ngày một số người có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi vệ sinh nhiều lần, phụ trách tu viện đã cho các nữ tu uống thuốc và theo dõi ở tu viện.

Tuy nhiên, trong số 40 nữ tu có 21 người tiếp tục nôn ói, sốt cao không giảm nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, số còn lại được giữ lại theo dõi và điều trị trong tu viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng khoa Truyền nhiễm, sau khi cấp cứu, sức khỏe của các bệnh nhân dần phục hồi, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lấy mẫu thức ăn đi kiểm tra để xác định nguyên nhân sự việc./.

>>> Lai Châu: Thêm một trường hợp tử vong nghi ngộ độc rượu

>>> Cập nhật tình trạng sức khỏe các nạn nhân trong vụ ngộ độc tập thể tại Hà Giang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục