Đắk Lắk: Sập mố cầu treo, gần 1.200 hộ dân bị cô lập

10:53' - 25/11/2017
BNEWS Mố cầu treo buôn Khóa bắt qua sông Ea Krông Bông (xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) bị đổ sập hoàn toàn làm cô lập 6 thôn của xã Cư Pui với gần 1.200 hộ dân.
Cầu treo Buôn Khóa được xây dựng vào năm 2005 đã bị sập toàn bộ phần mố. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk cho biết, ảnh hưởng của cơn bão số 12 đã làm cho mố cầu treo bị hư hỏng nặng, kết hợp với mưa lớn những ngày vừa qua, nước lũ dâng cao làm mố cầu treo buôn Khóa bị đổ sập hoàn toàn, gây cô lập các thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar và Ea Rớt với gần 1.200 hộ dân (7.786 nhân khẩu).
Theo ông Tâm, cầu treo buôn Khóa là con đường huyết mạch, phục vụ nhu cầu đi lại, học tập, vận chuyển hàng hóa của các thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar, Ea Rớt tới trung tâm xã Cư Pui.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và học sinh, chính quyền địa phương đã cấm người dân và học sinh lưu thông qua cầu treo buôn Khóa, học sinh Trung học Cơ sở của 6 thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar, Ea Rớt cũng được nghỉ học từ ngày 24/11.
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, mặc dù chính quyền địa phương đã cấm lưu thông qua cầu treo buôn Khóa, nhưng một bộ phân người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, bắc thang, trèo lên thân cầu để lưu thông qua cầu.
Ông Y’ Brơi Byă, trưởng buôn Khóa, xã Cư Pui cho biết, vì là tuyến đường huyết mạnh và do nhu cầu đi lại phục vụ kinh tế của người dân hai bên cầu, nên dù chính quyền địa phương đã cấm lưu thông nhưng một bộ phận không nhỏ người dân vẫn phải lưu thông qua cầu bằng cách bắc thang trèo lên thân cầu.
Việc lưu thông qua mố cầu treo đã bị sập hoàn toàn tiềm ần nhiều nguy cơ gây tai nạn, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục sự cố cầu treo buôn Khóa, đảm bảo an toàn cho việc lưu thông của người dân và học sinh.
Cầu treo buôn Khóa được xây dựng vào năm 2005, ngoài phần mố cầu bị sập đổ hoàn toàn, nhiều bộ phận của cầu treo cũng đang xuống cấp trầm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục