Đắk Nông kiến nghị thu hồi 17 dự án chậm triển khai

17:07' - 28/08/2015
BNEWS Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông vừa có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi chủ trương đầu tư đối với 17 dự án chậm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Tổng diện tích đất dự kiến cho việc triển khai các dự án này hơn 450 ha.

Ảnh: Hưng Thịnh/TTXVN

Tổng diện tích đất dự kiến cho việc triển khai các dự án này hơn 450 ha. Đây đều là những dự án các nhà đầu tư không triển khai thực hiện dù thời gian được chứng nhận chủ trương đầu tư đã kéo dài từ 2 - 4 năm.

Tiêu biểu như dự án nuôi chim yến, trồng cây lâm nghiệp giá trị cao kết hợp du lịch sinh thái của Công ty TNHH Chi Lan Vy với diện tích gần 200 ha tại xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa; dự án xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại thị xã Gia Nghĩa của Công ty TNHH thương mại Lan Anh với diện tích 100 ha; dự án thăm dò, khai thác khoáng sản sét gạch ngói và xây dựng nhà máy gạch của Công ty cổ phần gạch ngói Sài Gòn có quy mô 50 ha tại xã Đắk Đ'rông, huyện Cư Jut...

Theo ông Lê Văn Quang, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông, các nhà đầu tư bị kiến nghị thu hồi chủ trương đầu tư đều đã vi phạm luật đầu tư khi đã không triển khai, thực hiện dự án và để quá thời hạn quy định.

Việc thu hồi chủ trương đầu tư các dự án trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư khác và tạo điều kiện để người dân ổn định cuộc sống.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, tổng hợp một số dự án bất động sản tại thị xã Gia Nghĩa để kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi, chấm dứt tình trạng quy hoạch "treo" gây khó khăn cho cuộc sống người dân./.

Hưng Thịnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục