Đắk Nông quy hoạch phát triển nông nghiệp công nghệ cao

15:08' - 21/02/2017
BNEWS Đắk Nông đang hoàn tất hồ sơ để trình Chính phủ phê duyệt Quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với tổng diện tích lên đến 20.000 ha.
Đắk Nông quy hoạch phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: daknong.gov.vn

Ông Lê Trọng Yên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông cho biết, Sở đang khẩn trương hoàn thành quy hoạch để tham mưu UBND tỉnh Đắk Nông hoàn tất hồ sơ trình Chính phủ.

Theo đó, diện tích quy hoạch phát triển nông nghiệp công nghệ cao sẽ không tập trung tại một khu vực mà sẽ phân bố khá đều tại các huyện, thị trong tỉnh để tận dụng những đặc điểm đặc thù, thế mạnh về thổ nhưỡng, đất đai, khí hậu địa phương.

Việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo đề án này cũng sẽ tập trung vào các loại nông sản thế mạnh của tỉnh như tiêu, cà phê, các loại cây ăn trái, rau…

Những năm gần đây, Đắk Nông là tỉnh phát triển khá mạnh các loại cây công nghiệp có hiệu quả kinh tế cao như tiêu, cà phê; một số loại cây ăn quả được trồng với quy mô lớn tại tỉnh cũng cho năng suất, chất lượng rất cao và được thị trường ưa chuộng như sầu riêng, cam sành, quýt…

Bên cạnh đó, điều kiện khí hậu mát mẻ của các huyện, thị phía Nam cũng là điều kiện lý tưởng để phát triển nghề trồng rau sạch.

Để triển khai chương trình này, ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đã ký kết hợp tác với tỉnh Lâm Đồng để được hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Tỉnh cũng đang hoàn thiện cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã và từng nông dân đầu tư vào lĩnh vực này.

Thời gian vừa qua, nhiều nông dân trong tỉnh đã tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và đã thu được nhiều kết quả rất khả quan.

Nhiều mô hình trồng cây có múi tại thị xã Gia Nghĩa đã mang lại cho nông dân thu nhập trên 1 tỷ đồng/ha/năm; một số mô hình trồng rau sạch tại thị xã Gia Nghĩa, tiêu sạch tại huyện Đắk Song cũng thu được những kết quả tương tự../.
>>>Tạo điều kiện cho nông nghiệp công nghệ cao phát triển

>>>Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục