Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2018

19:31' - 22/04/2018
BNEWS Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp làm tốt phân luồng từ xa và bố trí điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trong khu vực lễ hội Đền Hùng.
 Thức hiện nghi thức tế lễ tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân. Ảnh: Thanh Tùng -TTXVN

Đó là chỉ đạo của Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại buổi kiểm tra về nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2018 diễn ra ngày 22/4 (tức ngày 7 tháng 3 âm lịch).
Thượng tướng Lê Quý Vương đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Phú Thọ và các lực lượng phối hợp của Bộ Công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng.
Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh, lực lượng công an tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, kết quả đạt được trong công tác bảo vệ lễ hội Đền Hùng những năm trước, đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động văn hóa, lễ hội, trong đó trọng tâm là Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng được tổ chức vào ngày 10 tháng 3 âm lịch sắp tới.

Công an tỉnh Phú Thọ cần tổ chức tốt công tác phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thập phương, đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, khách quốc tế về dự Giỗ Tổ và tham gia các hoạt động lễ hội.

 Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật "Linh thiêng nguồn cội - Đất tổ Hùng Vương". Ảnh: Thanh Tùng -TTXVN

Đại tá Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, lực lượng công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên an ninh trật tự trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng và trên địa bàn tỉnh Phú Thọ luôn được đảm bảo; các loại hàng hóa dịch vụ được kiểm soát chặt chẽ, không xảy ra tình trạng tự ý tăng giá.

Đặc biệt, công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với công an các tỉnh, thành phố làm tốt công tác phân luồng từ xa và bố trí điều tiết giao thông một cách khoa học, hợp lý, do đó không để xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trong khu vực lễ hội.
Bắt đầu từ ngày khai hội 21/4 (tức mồng 6/3 âm lịch), tất cả các trục đường dẫn vào Khu di tích lịch sử Đền Hùng đều được các lực lượng chức năng phân luồng giao thông và hướng dẫn phương tiện vào các bãi gửi xe đúng nơi quy định.

Các tổ tuần tra cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra tại các tuyến đường để kịp thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm; đồng thời phối hợp với ngành giao thông vận tải lắp đặt thêm hàng chục biển báo trên các trục đường dẫn vào Khu di tích lịch sử Đền Hùng, nhờ đó đã giúp cho đội ngũ lái, phụ xe và người dân đi lại thuận tiện.
Lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an các phường, xã đã tiến hành kiểm tra 129 cơ sở lưu trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, tập trung ở khu vực Đền Hùng, thành phố Việt Trì, các huyện Phù Ninh, Lâm Thao. Thông qua công tác kiểm tra đã phát hiện, xử lý 20 cơ sở vi phạm, phạt 3,8 triệu đồng. Các đội kiểm tra liên ngành đã phát hiện, xử lý 8 bãi xe trái phép...
Do chủ động làm tốt các mặt công tác nên trong hai ngày đầu khai hội tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Theo dự báo của Ban tổ chức, trong những ngày tới lượng du khách về Đền Hùng sẽ tiếp tục tăng, lực lượng công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội./.

>>> Hội thi bơi Chải - Lễ hội Đền Hùng thu hút đông đảo du khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục