Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán

14:58' - 12/12/2016
BNEWS Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ra Chỉ thị yêu cầu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2017.
Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn ra chỉ thị yêu cầu đảm bào an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: TTXVN

Để tăng cường phòng chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã đề nghị các tỉnh thành và các ngành chức năng tăng cường kiểm dịch, kiểm soát giết mổ ngăn chặn lây lan dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt là kiểm soát ngăn chặn vận chuyển động vật, sản phẩm động vật bất hợp pháp qua biên giới.

Các đơn vị cũng phải đảm bảo chủ động kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm và không để xảy ra bùng phát trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đồng thời, tổ chức các đợt kiểm tra, thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong dịp tết như thịt, giò chả, thủy sản, rau, quả… để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để người dân biết, tránh sử dụng.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng yêu cầu Thanh tra Bộ tiếp tục phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường trinh sát điều tra, phát hiện các đường dây, hành vi sản xuất buôn bán và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản không đúng với quy định; thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả, kém chất lượng, nhập khẩu không rõ nguồn gốc và xử lý các hành vi vi phạm.

Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục hướng dẫn, giám sát các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản tuân thủ các quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hướng dẫn người dân nhận biết sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm đã được kiểm soát và chứng nhận an toàn thực phẩm.

Cùng với đó, đẩy mạnh việc giới thiệu quảng bá sản phẩm an toàn, địa chỉ bán sản phẩm an toàn để người tiêu dùng tiếp cận, lựa chọn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục