Dân nghèo hoang mang vì Tổ trưởng tổ vay vốn bỏ trốn

15:59' - 23/03/2017
BNEWS Người dân ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) đang hoang mang lo lắng vì ông Nguyễn Văn Cưng, ngụ ấp Bình Trinh vay số tiền lớn của dân rồi bỏ trốn.
 Những người cho ông Nguyễn Văn Cưng vay tiền đến nộp đơn tố cáo tại UBND xã. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Theo đơn tố cáo của người dân, ông Cưng là Tổ trưởng tổ vay vốn của ấp Bình Trinh. Với vị trí công việc này, những năm qua ông Cưng đã dụ dỗ, lôi kéo người dân cho vay tiền như: nhờ đứng tên vay tiền ngân hàng, mượn sổ đỏ đứng tên vay ngân hàng, vay lại của người dân...

Bà Lê Thị Bảnh, ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) cho biết: Tháng 9/2016, bà vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi nhánh xã Đồng Sơn 84 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tiền, ông Cưng làm giấy biên nhận và vay lại của bà 50 triệu đồng. Khi biết được thông tin ông Cưng bỏ trốn, bà hết sức hoang mang, lo lắng và làm đơn tố cáo ra UBND xã Đồng Sơn.

Cũng trường hợp tương tự, bà Nguyễn Ngọc Tuyết, ngụ ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn cho ông Nguyễn Văn Cưng vay 100 triệu đồng. Khi biết ông bỏ trốn, bà đến nhà ông Cưng đòi tiền, nhưng hiện ngôi nhà đã khóa cửa.

Theo thông tin ban đầu, số tiền ông Nguyễn Văn Cưng vay nợ chủ yếu là người dân ấp Bình Trinh, nơi ông từng làm Tổ trưởng tổ vay vốn của ấp.

Hiện nay, người dân vẫn đến UBND xã Đồng Sơn nộp đơn tố cáo và số người nộp đơn đến UBND xã đã lên tới hàng chục người với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Bà Đoàn Thị Sẵng, vợ ông Cưng khóc lóc kể: Ông ấy đi từ mấy hôm nay, ngày nào cũng có người đến nhà đòi nợ, hăm dọa, mà từ trước đến giờ việc ông ấy vay tiền tôi không biết.

Hiện nay, UBND xã vẫn tiếp tục nhận đơn từ nhân dân và số người bị ông Nguyễn Văn Cưng vay tiền cũng như số tiền bị chiếm đoạt cụ thể để thông tin chính xác trong thời gian tới.

Ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn là địa phương nghèo và nghề nghiệp chính của người dân là nông nghiệp, nên khi có thông tin ông Nguyễn Văn Cưng bỏ trốn khiến mọi người hết sức hoang mang, lo lắng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục