Dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

12:15' - 24/01/2017
BNEWS Ngày 24/1, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng đoàn đại biểu đã dự Lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương tại Đền Thượng, Khu tưởng niệm các Vua Hùng, Thành phố Hồ Chí Minh.
Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng dâng hương tại lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương diễn ra với các nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam bộ.

Bánh tét dâng Quốc Tổ được lựa chọn từ những chiếc bánh đẹp, ngon nhất trong cuộc thi nấu bánh tét cùng các đặc sản của vùng đất phương Nam.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống hằng năm của Thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết cổ truyền của dân tộc; qua đó, thể hiện sâu sắc tinh thần cộng đồng, khẳng định công lao to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết trong thế hệ trẻ và người dân thành phố.

Nghi lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tại Công viên Lịch sử-Văn hóa dân tộc nhiều chương trình lễ hội, hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức như: Chương trình dâng hương và phát lộc đầu năm; triển lãm thư họa, biểu diễn trà Việt; chợ hoa ngày Tết; biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc, võ thuật, lân sư rồng…

Các hoạt động hướng tới việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cổ truyền, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng cao của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục