Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Brussels duy trì cảnh báo khủng bố ở mức cao nhất

07:38' - 24/03/2016
BNEWS Cơ quan Phối hợp phân tích các mối đe dọa (OCAM) của Bỉ thông báo sẽ duy trì cảnh báo khủng bố trên toàn quốc ở mức 4, cũng là mức cao nhất hiện nay.
Loạt vụ tấn công tại Bỉ: Brussels ngay lập tức tăng cường an ninh. Ảnh: reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo, người đứng đầu OCAM Paul Van Tigchelt cho biết quyết định trên được đưa ra sau một cuộc họp diễn ra vào sáng cùng ngày.

Theo Tổng Giám đốc Trung tâm Khủng hoảng Liên bang Bỉ Alain Lefevre, công tác nhận dạng các nạn nhân đang được tiến hành và vẫn chưa thể xác định chính xác con số thương vong.

Ông cho biết thêm nhà chức trách Bỉ cũng đã thành lập một trung tâm đặc biệt tại bệnh viện quân đội ở ngoại ô Neder-Over-Hembeek của Brussels để hỗ trợ người dân muốn tìm kiếm thông tin về người thân hoặc bạn bè là nạn nhân trong loạt vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 vừa qua.

Ba vụ nổ liên tiếp xảy ra tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels một ngày trước đã làm hơn 30 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Giới chức Bỉ đã chính thức xác nhận hai anh em trai gồm Khalid và Ibrahim El Bakraoui nằm trong số những thủ phạm tiến hành loạt vụ đánh bom liều chết nói trên.

Hai đối tượng cư dân Brussels này đã từng có tiền án song lại không bị cảnh sát liệt vào danh sách các phần tử có quan hệ với khủng bố cho đến trước vụ việc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được danh tính hai đối tượng khác có mặt trong camera an ninh ở sân bay cùng tên Ibrahim.

Cảnh sát đã phát hiện 15 kg thuốc nổ TATP có sức công phá mạnh và một số lượng lớn nguyên liệu chế tạo bom trong chiến dịch lục soát ở quận Schaerbeek cùng 150 lít acetone, kíp nổ, các túi chứa đầy đinh cùng các vật dụng khác, được sử dụng để chế tạo bom, cùng loại đã được sử dụng trong loạt vụ tấn công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục