Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Xác định danh tính nghi can đi cạnh 2 thủ phạm đánh bom

18:59' - 26/03/2016
BNEWS Trang mạng báo "Mail" (Anh) đưa tin đã xác định danh tính "người đàn ông mặc áo trắng" và mang một chiếc túi lớn đi bên cạnh 2 kẻ tham gia vụ đánh bom sân bay Zaventem ở Brussels (Bỉ) hôm 22/3.
Mohamed Abrini - nghi phạm đi cạnh hai kẻ khủng bố đánh bom tại sân bay Zaventem ở Brussels (Bỉ)ngày 22/3. Ảnh: Mail

Theo phóng viên TTXVN tại London, báo Mail dẫn nguồn tờ "Sudpresse" của Bỉ cho biết đối tượng này có tên là Mohamed Abrini (31 tuổi), quốc tịch Bỉ gốc Maroc, hiện đang bị truy nã gắt gao vì liên quan loạt vụ khủng bố tại thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 11 năm ngoái làm 130 người thiệt mạng.

Đối tượng này được xác định là người đã đi cạnh 2 kẻ đánh bom Ibrahim và Khalid El Bakraoui mà camera quan sát tại sân bay Zaventem đã ghi hình chỉ ít phút trước khi loạt vụ khủng bố xảy ra.

Abrini cũng được cho là đã thoát khỏi hiện trường sau khi không kích hoạt được khối chất nổ mang theo.

Nguồn tin trên không tiết lộ bằng cách nào đã xác định được danh tính của đối tượng đang bị các lực lượng cảnh sát của cả Pháp và Bỉ truy lùng gắt gao này. Đáng chú ý là Abrini đã từng đến thành phố Birmingham của Anh hồi năm ngoái và đã chụp một số bức ảnh ở một sân vận động tại đây.

Thông tin được đưa ra giữa lúc cảnh sát Bỉ và Pháp đang tiếp tục truy lùng "người đàn ông mặc áo trắng" và ít nhất 5 đối tượng khác được cho là dính líu tới loạt vụ tấn công tại Brussels sáng 22/3 làm 31 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương.

Đây là vụ đánh bom kinh hoàng nhất tại Bỉ từ trước tới nay, gây chấn động thế giới trong những ngày qua.

Hãng tin CNN ngày 25/3 đưa tin anh em Ibrahim và Khalid Bakraoui đều nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của Mỹ. Trước khi tham gia các vụ khủng bố đẫm máu, hai đối tượng này đã có tiền án liên quan tới trộm cắp và tấn công cảnh sát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục