Đánh bom ở Afghanistan, hơn 25 người thương vong

15:26' - 20/06/2016
BNEWS Ngày 20/6 đã xảy ra một vụ đánh bom ở tỉnh Badakhshan, miền Bắc Afghanistan, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.
Đánh bom ở miền Bắc Afghanistan, hơn 25 người thương vong. Ảnh: THX/TTXVN

Theo người phát ngôn chính quyền tỉnh Badakhshan, Nawid Froutan, vụ nổ đã phá hủy nghiêm trọng quảng trường chính ở huyện Kishim vào lúc 9h30' (giờ địa phương).

Ông Froutan cho biết con số thương vong có thể còn tăng, trong khi các nguồn tin không chính thức cho hay số người thương vong trong vụ này lên tới 40 người. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ và chưa có nhóm nào nhận gây ra vụ tấn công này.

Trước đó, cùng ngày, ở phía Đông thủ đô Kabul của Afghanistan cũng đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một xe bus chở nhân viên an ninh, làm 14 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Người phát ngôn của phiến quân Taliban đã thừa nhận nhóm này gây ra vụ đánh bom liều chết trên.

Đây là vụ tấn công đầu tiên vào Kabul từ khi bắt đầu tháng lễ Ramadan ngày 6/6. Trước đó, cuộc tấn công gần nhất xảy ra ngày 19/4, do Taliban tiến hành, làm 64 người thiệt mạng và hơn 340 người bị thương.

Taliban bị lật đổ trong cuộc tấn công của Mỹ vào Afghanistan năm 2001 và kể từ đó lực lượng này nổi dậy chống lại chính quyền Kabul được phương Tây hậu thuẫn.

Các lực lượng của Mỹ đang đảm nhiệm vai trò cố vấn tại Afghanistan kể từ năm 2015, và chỉ được quyền tấn công các mục tiêu Taliban vì những lý do phòng thủ, hoặc bảo vệ các binh sĩ Afghanistan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục