Đánh bom ở miền Nam Thái Lan, 31 người thương vong

07:57' - 24/08/2016
BNEWS Ngày 24/8, cảnh sát Thái Lan cho biết 1 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương khi hai quả bom phát nổ vào đêm 23/8 ở gần Khách sạn Southern tại thị trấn Pattani, miền Nam nước này.

Trung tá cảnh sát Winyu Tiamraj cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra ở bãi đỗ xe đằng sau Khách sạn Southern, song không gây ra thương vong nào.

Vụ nổ thứ hai xảy ra từ một chiếc xe tải đỗ ở lối vào của khách sạn, đối diện quán karaoke và cửa hàng mát-xa, làm 1 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Các vụ nổ trên xảy ra chưa đầy hai tuần sau khi xảy ra một loạt vụ nổ tại ba khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất của Thái Lan và một thị trấn ở miền Nam nước này, làm 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Đáp lại những đánh giá không lạc quan của giới chuyên gia về kinh tế của Thái Lan do ảnh hưởng của các diễn biến bạo lực gần đây, nhà chức trách Thái Lan ngày 23/8 đã bày tỏ niềm tin rằng kinh tế nước này sẽ phát triển ổn định.

Theo Tổng Thư ký của Ủy ban Phát triển Kinh tế - Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDB), ông Paramethi Wimonsiri, loạt vụ đánh bom và đốt phá vừa qua tại 7 tỉnh phía Nam Thái Lan hầu như không ảnh hưởng nhiều tới tăng trưởng kinh tế Thái Lan, vốn được dự báo ở mức 3,3% năm 2016.

Tỷ lệ tăng trưởng kinh tế trong Quý II đạt mức 3,5% đã giúp tăng trưởng nửa đầu năm 2016 đạt 3,4%, chủ yếu do các yếu tố chi tiêu hộ gia đình cho việc mua sắm ôtô, mở rộng sản xuất, du lịch và chi tiêu chính phủ.

GDP cả năm có thể đạt mức 3,3% hoặc trong khoảng 3 – 3,5%.

Tổng Thư ký NESDB cũng khẳng định cơ quan an ninh Thái Lan có đủ năng lực để kiểm soát tình hình nhanh chóng.

Trước đó, nhiều nhân vật lãnh đạo hàng đầu của Thái Lan cũng đã tuyên bố sẽ làm mọi cách để ổn định tình hình đất nước.

Các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế đã cảnh báo rằng Thái Lan có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế do tình hình bất ổn chính trị và bạo lực có nguy cơ leo thang.

Mặt khác, triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU) cũng được cho là có thể sẽ khiến xuất khẩu Thái Lan giảm 1,9% trong cả năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục