Danh ca huyền thoại Leonard Cohen qua đời

14:31' - 11/11/2016
BNEWS Ngày 11/11, danh ca, nhạc sĩ kiêm nhà thơ huyền thoại người Canada, Leonard Cohen đã qua đời ở tuổi 82.
Một bức ảnh chụp Leonard Cohen trong buổi biểu diễn tại Lễ hội nhạc Jazz diễn ra ở Montreux, Thụy Sĩ hồi tháng 7/2013. Ảnh: EPA/SANDRO CAMPARDO

Trang Facebook chính thức của ông thông báo: "Với nỗi buồn sâu sắc, chúng tôi xin báo rằng nhà thơ, nhạc sĩ và nghệ sĩ huyền thoại Leonard Cohen đã qua đời".

Chi tiết về nguyên nhân khiến ông Cohen qua đời không được công bố. Một buổi lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức tại Los Angeles, nhưng chưa ấn định ngày.

Các ca khúc nổi tiếng của ca sĩ sinh ra tại Montreal là Hallelujah, Suzanne và I'm Your Man. Album thứ 14 của ông mang tên "You Want It Darker", mới phát hành hồi tháng trước.

Leonard Cohena được biết đến với ca khúc nổi tiếng "Hallelujah". Nguồn: Youtube/LeonardCohenVEVO

Tên tuổi ông được vinh danh tại Bảo tàng Rock and Roll Hall of Fame năm 2008.

Sinh ra trong một gia đình Do Thái, ông theo học tại Thiền Phật giáo. Trong giai đoạn 1994 - 1999, ông tạm ngưng hoạt động âm nhạc và sống tại một trung tâm thiền ở phía Đông Los Angeles.

Leonard Cohen đã được gọi là "bậc thầy của những ca khúc u buồn". Tuy thường bị trầm cảm trong quãng đời của mình nhưng ca từ của ông vẫn có nét dí dỏm.

Những người hâm mộ Leonard Cohen đã mang hoa và nến tới thắp sáng trước cửa ngôi nhà ông như thay lời tiễn biệt danh ca huyền thoại này. Ảnh: AP

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bày tỏ sự đau buồn về sự ra đi của danh ca kiêm nhà thơ huyền thoại Cohen, đồng thời mô tả ông là một trong những nhạc sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại của Canada và là "một công dân lớn của thành phố Montreal".

Hãng sản xuất âm nhạc Sony Music cho hay họ tự hào vì gắn bó với sự nghiệp âm nhạc dài 6 thập kỷ của Cohen. Thông báo của Sony Music cho biết "Leonard Cohen là nghệ sĩ tuyệt vời và các tác phẩm của ông được nhiều thế hệ người hâm mộ và kể cả giới nghệ sĩ đón nhận".

Một số bài hát của Cohen được lấy cảm hứng từ người tình và cũng là "nàng thơ" Marianne Ihlen, người ông đã gặp ở Hy Lạp vào những năm 1960.

Hãy cùng nhìn lại một vài hình ảnh của danh ca huyền thoại Leonard Cohen:

Ảnh: EPA
Ảnh: EPA
Ảnh: EPA
Ảnh: AP
Ảnh: EPA

>>> Nhóm nhạc ABBA sắp "tái xuất"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục