Dạo qua thành phố 7 năm liền vững ngôi "đáng sống nhất thế giới"

07:16' - 18/08/2017
BNEWS Melbourne đứng số 1 trong 140 thành phố trên thế giới được xếp hạng. Đây là thắng lợi cho toàn bộ người dân bang Victoria vì những đóng góp của họ để giúp Melbourne thành nơi đáng sống nhất thế giới.
Các khối bê tông được đặt trên các tuyến phố ở Melbourne để ngăn các phương tiện di chuyển lấn vào khu vực dành cho người đi bộ. THX/TTXVN

Theo bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2017 do tạp chí The Economist công bố, thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria của Australia tiếp tục duy trì vị trí quán quân là nơi đáng sống nhất trong năm thứ 7 liên tiếp.

Thành phố Melbourne được xếp hạng số 1 trong tổng số 140 thành phố trên thế giới được xếp hạng. Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrew cho rằng đây là thắng lợi cho toàn bộ người dân bang Victoria vì những đóng góp của họ để giúp Melbourne thành nơi đáng sống nhất thế giới.

 Người dân di chuyển trên đường phố Melbourne. EPA/TTXVN

Xếp thứ hai sau Melbourne là thủ đô Vienna của Áo, các thành phố của Canada là Vancouver, Toronto và Calgary lần lượt giữ vị trí thứ 3,4 và 5.

Bảng xếp hạng này đánh giá mức độ đáng sống về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, văn hóa, môi trường và sự ổn định dựa trên thang điểm 100 đối với 140 thành phố trên thế giới.

Công bố bảng xếp hạng này, tạp chí The Economist cũng phát hiện thấy những thành phố cỡ vừa ở những nước phát triển luôn đứng ở vị trí cao nhờ các thành phố này có thể mở rộng các hoạt động vui chơi giải trí mà không dẫn tới tỉ lệ tội phạm cao hoặc khiến cho hạ tầng cơ sở bị quá tải.

Xe điện - một phương tiện giao thông được yêu thích và sử dụng rộng rãi ở Melbourne. EPA/TTXVN

Trong khi đó, các đô thị lớn trên thế giới như New York, London, Paris và Tokyo có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhưng bị mất điểm do tỉ lệ tội phạm cao và các phương tiện giao thông công cộng quá tải.
Trong khi đó, các cuộc xung đột được cho là nguyên nhân chính khiến một số thành phố ở khu vực Trung Đông và châu Phi bị xếp hạng chót.

Đó là thủ đô Damascus của Syria nằm ở vị trí 140, cuối bảng xếp hạng, áp chót là thành phố Lagos của Nigeria do mối đe dọa từ các nhóm Hồi giáo như Boko Haram và gần áp chót là thủ đô Tripoli của Libya vốn bị ảnh hưởng do cuộc xung đột ở miền Tây nước này./.

>>> Đan Mạch - Quốc gia đáng sống nhất trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục