Đạp xe diễu hành nhân tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018
Đây là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. “Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, đáp ứng được các tiêu chí của chương trình”, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại khẳng định.
Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp như: Tổng Công ty May Nhà Bè, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội, Công ty cổ phần Nhựa thiếu niên Tiền Phong, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia khác...
Theo đánh giá của Ban tổ chức, các doanh nghiệp này đã thực sự là những tên tuổi, thương hiệu đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định hình ảnh của chính mình và còn tôn vinh hình ảnh của Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2013, đồng thời khích lệ động viên các doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia - là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Thông qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa động viên cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh Thương hiệu Quốc gia, khích lệ người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hưởng ứng sử dụng hàng Việt Nam.
Ông Phú cho biết thêm, qua Chương trình đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương mong muốn khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi doanh nghiệp quảng bá và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả bền vững. Mỗi chiếc xe đạp mang theo từng thương hiệu doanh nghiệp thể hiện sự đóng góp của người lao động khi làm ra những sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ có chất lượng để tự hào khi giới thiệu về thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.
Ngay sau buổi lễ khai mạc, hàng trăm tình nguyện viên đã cùng đạp xe diễu hành trên các tuyến phố của thủ đô Hà Nội. Hình ảnh các tình nguyện viên trong màu áo trắng - xanh đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ tới đông đảo người dân về những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia.
Cũng trong khuôn khổ tuần lễ "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018”, tiếp nối ngay sau sự kiện đạp xe diễu hành, ngày 24/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu với chủ đề "Hướng tới một nền xuất khẩu nhanh và bền vững”./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thương hiệu quốc gia: Tăng sức cạnh tranh trong hội nhập
14:44' - 20/04/2018
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Thương hiệu với hội nhập và Phát triển xuất khẩu bền vững”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thương hiệu quốc gia của Việt Nam cải thiện 5 bậc
06:30' - 19/11/2017
Thương hiệu quốc gia của Việt Nam cải thiện 5 bậc và xếp hạng 45. Đáng chú ý, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất.
-
Thị trường
Đưa sản phẩm gà đồi Yên Thế thành thương hiệu quốc gia
18:49' - 21/10/2017
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá tỉnh Bắc Giang đang đi đúng hướng với quy mô giá trị sản xuất con gà đồi Yên Thế đang ngày càng lớn dần.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc An Khang ở đâu trong “chặng đua” về đích?
09:59' - 13/04/2024
Tuy dư địa tăng trưởng thị trường thuốc bán lẻ còn lớn, nhưng cuộc cạnh tranh giành giật thị phần vẫn rất khốc liệt và trong “chặng đua” về đích, Thế giới Di động đang có dấu hiệu chững lại.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Cuộc rong chơi của Reddit
09:30' - 06/04/2024
Reddit mặc dù chưa bao giờ kiếm được lợi nhuận, nhưng mạng xã hội này đã trở thành một điểm đến khiến giới trẻ toàn cầu “phát cuồng”, khi kết nối 70 triệu người dùng mỗi ngày.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi trung tâm tiếng Anh từng lớn nhất Việt Nam: Từ doanh thu nghìn tỷ đến khối nợ khổng lồ
11:17' - 30/03/2024
Từng là "con gà đẻ trứng vàng" của Apax Holdings, chuỗi trung tâm tiếng Anh lớn nhất Việt Nam Apax Leaders đã kinh doanh ra sao trước khi Shark Thủy vướng vòng lao lý?
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Vincom Retail trong thập kỷ dưới thời Vingroup
14:38' - 20/03/2024
Trước khi Vingroup thoái vốn khỏi Vincom Retail, doanh nghiệp này đã làm ăn ra sao trong hai thập kỷ dưới trướng của ông lớn này?