Đặt hàng các chuyên gia thiết kế trồng cây xanh ở Thủ đô

20:04' - 27/09/2016
BNEWS Thành phố Hà Nội có chủ trương sẽ đặt hàng, và tham vấn ý kiến các nhà chuyên môn lâm nghiệp về việc nên hay không nên trồng cây xanh tại một số vị trí, dải phân cách trên địa bàn thành phố.
Các chuyên gia hiến kế cho việc trồng cây xanh ở Thủ đô. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Nhằm trồng cây xanh hiệu quả, đáp ứng các lợi ích về bóng mát, cảnh quan, giảm chi phí, thành phố Hà Nội có chủ trương sẽ đặt hàng, và tham vấn ý kiến các nhà chuyên môn lâm nghiệp về việc nên hay không nên trồng cây xanh tại một số vị trí, dải phân cách trên địa bàn thành phố.
Trước mắt, thành phố Hà Nội đang đặt hàng các chuyên gia thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thiết kế trồng cây tại một số tuyến đường theo hướng: mật độ dày, cây bóng mát xen lẫn cây xanh, để 4 mùa cây xanh trên đường phố có hoa; giữ được độ ẩm, hạn chế việc tưới nước và tạo dải phân cách xanh; tránh được ánh sáng đèn khi phương tiện lưu thông ngược chiều vào ban đêm.
Cùng với việc đặt hàng các nhà chuyên môn về chủng loại cây trồng trong đô thị, thành phố Hà Nội cũng tiến hành điều chỉnh lại đơn giá định mức của việc cắt cỏ, chỉnh trang cây cảnh tại một số tuyến đường, khu vực công cộng theo hướng tiết kiệm chi phí tối đa.

Mặc dù, chủ trương tiết giảm chi phí cắt tỉa, chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ nhưng thành phố Hà Nội đã đặt mục tiêu, từ năm 2016 - 2020, sẽ trồng 1 triệu cây xanh; trong đó, riêng năm 2016 trồng khoảng 140.000 cây.
Để khởi động chương trình 1 triệu cây xanh, thành phố Hà Nội đã huy động từ nguồn xã hội hóa, đầu tư từ ngân sách, các tỉnh thành trong cả nước tặng cây cho Hà Nội. Như mới đây, dịp đầu tháng 4 vừa qua, tỉnh Sơn La đã tặng thành phố Hà Nội 1.000 cây hoa ban trồng trên đường Võ Nguyên Giáp.
Theo quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ thành phố Hà Nội, đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong khu vực nội đô có 60 công viên, vườn hoa đô thị. Trong số này sẽ có 18 công viên, vườn hoa xây mới và 42 công viên, vườn hoa hiện có được cải tạo lại. Theo đó, đến năm 2020 diện tích cây xanh ở Hà Nội sẽ từ 7,8 m2 lên đến từ 9-10 m2/người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục