Dầu Brent chạm mức thấp gần một tháng trên thị trường châu Á

10:16' - 05/02/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 5/2, giá dầu châu Á nới rộng đà giảm từ cuối tuần trước do đồng USD mạnh lên, trong đó dầu Brent Biển Bắc giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng qua.
Dầu Brent chạm mức thấp gần một tháng trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: PVN
Cụ thể, tại thị trường Tokyo, vào lúc 7 giờ 33 phút, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 75 xu Mỹ, hay 1,1% xuống còn 67,83 USD/thùng, mức thấp nhất trong gần một tháng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm 66 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 64,79 USD/thùng.
Số liệu việc làm được công bố gần đây của Mỹ cho thấy tăng trưởng tiền lương đạt mức cao nhất trong hơn tám năm qua, khiến lạm phát cũng được dự đoán sẽ gia tăng.
Số liệu này đã khiến đồng USD mạnh lên, qua đó tạo áp lực lên giá dầu vốn là hàng hóa được định giá bằng “đồng bạc xanh”. Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của đồng tiền này so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã tăng lên khoảng 89,176 điểm.
Sản lượng dầu gia tăng của Mỹ cũng kéo giá dầu đi xuống, lấn át những nỗ lực hỗ trợ giá dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).
Số liệu mới đây của Chính phủ Mỹ cho thấy sản lượng của Mỹ đã lần đầu tiên kể từ năm 1970 vượt mức 10 triệu thùng/ngày trong tháng 11/2017, do các công ty dầu đá phiến đẩy mạnh hoạt động khai thác.

Tin liên quan

  • Thị trường dầu mỏ thế giới tuần qua: Các nhà sản xuất cố đẩy giá lên Hàng hoá

    Thị trường dầu mỏ thế giới tuần qua: Các nhà sản xuất cố đẩy giá lên

    13:31' - 03/02/2018

    Sự biến động của đồng USD, số liệu thống kê về sản lượng dầu của Mỹ và nỗ lực đẩy giá lên của các nhà sản xuất là những nhân tố chi phối thị trường dầu mỏ thế giới tuần qua.

  • Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng Hàng hoá

    Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng

    15:38' - 02/02/2018

    Giá dầu tại thị trường châu Á tăng phiên thứ ba liên tiếp nhờ sự tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

  • Giá dầu thế giới đi lên Hàng hoá

    Giá dầu thế giới đi lên

    08:57' - 02/02/2018

    Giá dầu thế giới tăng trong phiên 1/2 sau khi kết quả cuộc thăm dò do hãng tin Reuters thực hiện cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tuân thủ nghiêm túc cam kết cắt giảm nguồn cung dầu.


Tin cùng chuyên mục