Dầu châu Á vững giá bất chấp sản lượng gia tăng của Mỹ

09:58' - 21/08/2017
BNEWS Trong phiên sáng 21/8, giá dầu châu Á không mấy biến động dù sản lượng gia tăng của Mỹ đã làm giảm kỳ vọng rằng thị trường dầu sẽ thắt chặt khi lượng dầu dự trữ đã giảm 13% kể từ tháng Ba.
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 8 giờ 39 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc ổn định ở mức 52,72 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ chỉ nhích thêm 3 xu Mỹ lên 48,54 USD/thùng.
Dầu châu Á vững giá bất chấp sản lượng gia tăng của Mỹ. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Giới đầu tư cho rằng thị trường dầu phần nào bị kìm hãm bởi sản lượng dầu gia tăng của Mỹ hiện đã chạm mức 9,5 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015.
Tuy nhiên, theo Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, sự gia tăng sản lượng này của Mỹ có thể sẽ sớm chững lại, khi các công ty năng lượng của nước này đã cắt giảm 5 giàn khoan xuống 763 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 18/8, tuần thứ hai cắt giảm trong ba tuần qua.
Bên cạnh đó, lượng dầu thương mại dự trữ của Mỹ cũng đã giảm gần 13% từ các mức cao của tháng Ba xuống còn 466,5 triệu thùng. Giới phân tích nhận định rằng bất chấp sản lượng gia tăng, lượng dầu dự trữ giảm cho thấy thị trường thị trường đang dần thắt chặt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục