Dầu mỏ nới dài đà giảm giá tại thị trường châu Á

16:42' - 06/02/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 6/2, giá dầu tiếp tục nới dài đà giảm tại thị trường châu Á, mất hơn 1%.
Thị trường dầu mỏ châu Á. Ảnh minh họa: Forbes
Xu hướng trượt dốc của thị trường tài chính toàn cầu sau khi chứng kiến một trong những phiên giảm điểm mạnh nhất của Phố Wall là nhân tố chính khiến thị trường dầu ảm đạm.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 71 xu Mỹ (1,1%), xuống 66,91 USD/thùng, cách mức cao nhất kể từ đầu năm 2018 hơn 4 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng hạ 69 xu Mỹ (1,1%), xuống 63,46 USD/thùng.

Đà bán tháo tại các sàn chứng khoán và xu hướng mua vào đồng USD nhằm tìm kiếm “nơi trú ẩn an toàn” đã góp phần đẩy giá dầu đi xuống.

Bất chấp nỗ lực cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), nguồn cung của thị trường dầu mỏ hiện vẫn khá dồi dào. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng trên chủ yếu là do sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng gần 18% kể từ giữa năm 2016, lên 10 triệu thùng/ngày. Hiện Nga vẫn dẫn đầu về sản lượng dầu mỏ toàn cầu với mức trung bình 10,98 triệu thùng/ngày trong năm 2017. Tuy nhiên, xu hướng gia tăng sản lượng của Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ nhìn chung vẫn khá mạnh mẽ. Ngân hàng Goldman Sachs ước tính nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm nay tăng 1,8 triệu thùng/ngày, với 40% từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục