Dầu ngọt nhẹ vững giá trên 43 USD/thùng

16:30' - 26/11/2015
BNEWS Trên thị trường châu Á, giá dầu thay đổi không đáng kể trước thông tin sản lượng dầu thô của Mỹ tăng chậm lại, trong khi những lo ngại về tình hình căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chưa lắng dịu.
Dầu ngọt nhẹ vững giá trước thông tin sản lượng dầu thô của Mỹ tăng chậm lại

Tại Singapore, vào lúc 13 giờ 50 phút giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 1/2016 tăng 10 xu Mỹ lên 43,14 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn hạ 8 xu Mỹ xuống 46,09 USD/thùng, đảo chiều so với phiên sáng nay.

Theo số liệu của Bộ Năng lượng Mỹ (DoE), sản lượng khai thác dầu thô của nước này ghi nhận tuần đi lên thứ chín liên tiếp, tăng 10 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 20/11, và tiếp tục làm đầy thêm nguồn cung dôi dư trên toàn cầu.

Tuy nhiên, giới phân tích đánh giá mức tăng trên thấp hơn so với những tuần trước đó, và đây có thể là nhân tố tích cực đối với giá dầu trong dài hạn.

Trong báo cáo của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ giảm xuống 555 giàn, cho thấy hoạt động khai thác đang giảm dần.

Mặt khác, giá dầu nhích nhẹ do nhà đầu tư lo ngại sau vụ máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi do nghi ngờ xâm phạm lãnh thổ nước này, căng thẳng giữa hai nước có thể ảnh hưởng đến nguồn cung dầu mỏ.

ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục