Dâu tây Đà Lạt tăng giá mạnh

11:10' - 27/07/2016
BNEWS Những ngày gần đây, do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh cộng với sản lượng sụt giảm đã đẩy giá dâu tây Đà Lạt (đặc sản của thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) tăng mạnh.
Dâu tây Đà Lạt tăng giá mạnh. Ảnh: TTXVN

Theo khảo sát, các loại dâu mỹ đá, mỹ hương hiện được bán tại vườn, chợ Đà Lạt và một số vựa chuyên cung cấp dâu, dao động trong mức từ 110.000 – 150.000 đồng/kg dâu loại ngon (bình thường chỉ từ 50.000 – 70.000 đồng/kg).

Trong khi đó, các loại dâu loại 2, loại 3 có giá bán từ 70.000 – 80.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với thời điểm khoảng một tháng trước.

Một số chủ vựa và nhà vườn cho biết, nguyên nhân đẩy giá dâu tây lên cao như hiện nay do Đà Lạt đang vào mùa mưa khiến trái dâu dễ bị hư hỏng đã làm sản lượng dâu tây trồng ngoài trời sụt giảm, trong khi Đà Lạt đang vào cao điểm mùa du lịch, nhu cầu tiêu thụ của du khách tăng cao.

Ngoài dâu trồng ngoài trời như truyền thống, dâu tây trồng trong nhà kính ở các trang trại tại Đà Lạt và vùng lân cận cũng được du khách ưa chuộng và tìm mua. Hiện giá bán được các trang trại niêm yết từ 250.000 – 300.000 đồng/kg, tăng nhẹ so với ngày thường.

Đây hầu hết là các loại dâu giống mới như New Zealand, Pháp, giống Hàn Quốc, Nhật Bản… được trồng theo phương pháp sạch, chất lượng ngon và an toàn cho sức khoẻ. Tuy nhiên sản lượng dâu này cũng khan hiếm, khách muốn mua phải gọi điện đặt trước một ngày mới có hàng.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt, hiện nay toàn thành phố có trên 90ha dâu tây các loại; trong đó, tập trung chủ yếu tại địa bàn phường 7, phường 8, phường 10…

Ngoài ra, còn chưa kể những nhà vườn và trang trại trồng dâu tây công nghệ cao nằm rải rác tại địa bàn huyện Lạc Dương – giáp ranh Đà Lạt với diện tích hàng chục ha dâu các loại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục