Đầu tư 244 tỷ nâng cấp nhà ga hành khách T1 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài

16:50' - 04/07/2017
BNEWS Ngày 4/7, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp nhà ga hành khách T1 trong vòng 8 tháng.
Đầu tư 244 tỷ nâng cấp nhà ga hành khách T1 - Cảng Hàng không Quốc tế nội bài. Ảnh minh họa: Xuân Tâm-TTXVN

Cụ thể, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và nâng công suất khai thác của nhà ga hành khách T1 đáp ứng phục vụ 15 triệu hành khách/năm, kể từ ngày 11/7/2017, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp nhà ga hành khách T1.

Theo dự kiến, thời gian thi công đến tháng 3/2018. Theo đánh giá, việc đầu tư sửa chữa nhà ga T1 là rất cấp thiết.

Cụ thể, với tổng số tiền đầu tư gần 244 tỷ đồng cho đợt cải tạo, nâng cấp này, nhà ga hành khách T1 sẽ thực hiện quy hoạch lại mặt bằng khai thác nhằm đảm bảo dây chuyền hoạt động của sân bay nội địa.

Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng lượng khách nội địa qua nhà ga T1 đến năm 2018 đạt 15 triệu hành khách/năm.

Bên cạnh đó, quy hoạch lại mặt bằng nhằm đảm bảo quy trình khai thác của nhà ga; cải tạo cơ bản nội, ngoại thất tạo bộ mặt khang trang để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Cùng với đó nhà ga T1 cũng sẽ được cải tạo nâng cấp một số hệ thống cơ điện và thiết bị nhà ga đang bị xuống cấp hoặc không đảm bảo khai thác và cải tạo công năng, mở thêm bus gate đáp ứng lượng hành khách nội địa.

Nhà ga hành khách T1 (ga hành khách quốc nội) hoạt động từ tháng 10/2001 với thiết kế ban đầu gồm bốn khu vực (sảnh A, B, C, D), công suất phục vụ 6 triệu hành khách/năm.

Đến cuối năm 2013, sảnh E (phần mở rộng của nhà ga T1) có công suất 3 triệu khách/năm được đưa vào sử dụng, nâng công suất phục vụ của nhà ga T1 lên 9 triệu khách/năm.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ hơn 12,8 triệu lượt hành khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục