Đầu tư của Trung Quốc vào Brazil đạt mức cao nhất trong bảy năm​

19:37' - 19/01/2018
BNEWS Theo báo cáo mới công bố của Bộ Kế hoạch Brazil, tổng giá trị đầu tư mà Trung Quốc đổ vào nước này trong năm 2017 đạt 20,9 tỷ USD, mức cao nhất kể từ năm 2010.

Năng lượng, logistics (hậu cần) và nông nghiệp là các lĩnh vực “hút” được phần lớn vốn đầu tư của Trung Quốc vào quốc gia Nam Mỹ này. Đáng chú ý là các khoản đầu tư vào các mỏ dầu tại khu vực tiền muối của Brazil và dự án đầu tư trị giá 2,25 tỷ USD của Tập đoàn Đầu tư Điện lực Trung Quốc nhằm vận hành nhà máy thủy điện São Simão.
Chính phủ Brazil dự kiến hoạt động đầu tư từ Trung Quốc vào nước này sẽ tiếp tục gia tăng trong năm nay, giữa bối cảnh giá tài sản tiếp tục ở mức thấp, sau khi cuộc suy thoái kinh tế kết thúc vào năm ngoái và nền kinh tế bắt đầu phục hồi. Tuy nhiên, thị trường lao động yếu kém là một trong những nhân tố chính đang kéo chậm đà phục hồi kinh tế của Brazil.
Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) mới đây đã quyết định hạ xếp hạng tín nhiệm nợ công dài hạn của Brazil từ mức BB xuống BB- với triển vọng ổn định, khi ngày càng có nhiều nghi ngại về cuộc bầu cử Tổng thống Brazil vào tháng 10/2018 và về nỗ lực cắt giảm hệ thống lương hưu để giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách khổng lồ của nước này.

Với quyết định trên, mức xếp hạng nợ công dài hạn của Brazil đã giảm xuống mức bằng với năm 2004, thấp hơn mức “khuyến nghị đầu tư” ba bậc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục