Đầu tư nước ngoài đổ dồn vào KCN Yên Phong

09:56' - 17/08/2015
BNEWS Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) do Tổng công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) làm chủ đầu tư đã thu hút được 7,5 tỷ USD vốn đầu tư, trong đó có tới 7,2 tỷ USD là vốn đầu tư nước ngoài.

Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) do Tổng công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) làm chủ đầu tư đã thu hút được 7,5 tỷ USD vốn đầu tư, trong đó có tới 7,2 tỷ USD là vốn đầu tư nước ngoài.

Đáng chú ý, mới đây Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam đã quyết định đầu tư mở rộng tại khu công nghiệp trọng điểm này với dự án có tổng vốn đầu tư 3 tỷ USD để xây dựng nhà máy chuyên nghiên cứu và phát triển (R&D) và sản xuất các loại màn hình thế hệ mới, độ phân giải cao cho thiết bị di động, bao gồm các loại màn hình AMOLED, OLED…

Khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến mang lại trên 20.000 việc làm và tạo kim ngạch xuất khẩu lớn với mức doanh thu ước tính đạt 60 tỷ USD vào năm 2020. Đây là dự án có quy mô vốn đầu tư lớn thứ hai của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Hiện Yên Phong là một trong những khu công nghiệp có hiệu quả sử dụng đất trên tổng vốn đầu tư cao của cả nước. Với tổng diện tích đất công nghiệp 246 ha, tính trung bình, mỗi ha đất khu công nghiệp Yên Phong đã thu hút được 0,31 tỷ USD vốn đầu tư. Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera còn đóng góp phần lớn vào giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh. Giá trị xuất khẩu 7 tháng qua của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp này đạt 10,3 tỷ USD, chiếm hơn 40% so với dự kiến giá trị xuất khẩu cả năm 2015 của tỉnh Bắc Ninh là 25 tỷ USD./.

Thu Hằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục