Dầu xuống giá vì hoạt động chốt lời

16:10' - 04/11/2015
BNEWS Giá dầu Brent giao tháng 11/2015 giảm 13 xu Mỹ, xuống 50,41 USD/thùng vào lúc 0546 GMT, sau khi chốt phiên trước tăng 1,75 USD, hay 3,6%.
Ảnh minh họa. Nguồn: THX-TTXVN

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch trầm lắng tại châu Á ngày 4/11, khi nhà đầu tư chốt lời sau đà phục hồi phiên trước, nhưng sự gián đoạn nguồn cung ở Brazil và Libya giúp hạn chế đà giảm.

Giá dầu của Mỹ giao cùng kỳ giảm 13 xu Mỹ, xuống 47,77 USD/thùng, sau khi tăng 1,76 USD, hay 3,8% vào cuối phiên trước đó. Trong phiên 3/11 giá dầu của Mỹ có lúc chạm mức cao nhất kể từ ngày 13/10 là 48,36 USD/thùng.

Chiến lược gia trưởng về thị trường tại CMC Markets (Sydney) nói rang các nhà đầu tư bán ra chốt lời sau phiên trước tăng mạnh. Ông nhận định giá sẽ tiếp tục giảm trong phiên, này nhưng vẫn trong biên độ được đặt ra.

Theo ông, cuộc đình công tại công ty dầu khí quốc gia Petroleo Brasileiro SA (Petrobras) của Brazil và việc đóng cửa cảng xuất khẩu dầu Zueitina của Libya đã hỗ trợ giá dầu.

Hoạt động của lĩnh vực dịch vụ tại Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất ba tháng trong tháng Mười, làm giảm đi phần nào lo ngại về tình trạng suy yếu của nền kinh tế này, trong khi lĩnh vực chế tạo cũng gặp những khó khăn.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc do Caixin và Markit công bố tăng lên 52 trong tháng Mười, mức cao nhất kể từ tháng Bảy, so với mức thấp nhất trong 14 tháng vào tháng Chín là 50,5.

Nhưng chưa rõ liệu số liệu này có đủ lớn để làm tăng nhu cầu ở quốc gia tiêu thụ hàng đầu thế giới về năng lượng, kim loại cũng như các hàng hóa khác hay không.

Theo ngân hàng ANZ, giá hàng hóa sẽ không thể phục hồi vào cuối năm khi đồng USD mạnh hơn và số liệu về kinh tế Trung Quốc vẫn yếu.

Trong khi đó, cuộc đình công tại Petrobras, nguyên nhân khiến sản lượng của nhà sản xuất lớn thứ chín thế giới này giảm 25%, đã giúp giá dầu phục hồi trong phiên trước.

Tuy nhiên, việc dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước có thể tăng đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Theo Viện Dầu khí Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này tăng khoảng 2,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 30/10, lên 479,9 triệu thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ được công bố số liệu chính thức trong ngày 4/11.

Lê Minh (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục