THỜI SỰ

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường Trì Bình - cảng Dung Quất

Facebook Share

BNEWS.VNSáng ngày 17/2, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất tổ chức lễ ra quân đầu năm thi công dự án đường Trì Bình - cảng Dung Quất tại điểm xây dựng cầu bắc qua sông Trà Bồng.

Các phương tiện cơ giới thi công mở đường Trì Bình đi cảng Dung Quất.Ảnh: BQLDA Cảng Dung Quất

Ông Trần Văn Mẫn, Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất cho biết, dự án tuyến đường Trì Bình – Dung Quất là dự án giao thông huyết mạch nối trực tiếp cảng Dung Quất với Quốc lộ 1A và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Giai đoạn I có vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng được chính thức khởi công vào tháng 5/2015.

Sau hơn 8 tháng thi công, đến nay, một số hạng mục quan trọng đã hoàn thành như: nền đường, cọc khoan nhồi của cầu bắt qua sông Trà Bồng, mương thoát nước dọc tuyến... giải ngân khoảng 450 tỷ đồng, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra.

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và đơn vị thi công chọn năm 2016 này là năm tăng tốc triển khai thi công và xem đây là hành động cụ thể đưa Nghị Quyết tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX với phát triển hạ tầng là một trong những nhiệm vụ đột phá.

D ự án đường Trì Bình - cảng Dung Quất có chiều dài trên 8,7 km tương ứng với diện tích đất sử dụng hơn 85 ha. Điểm đầu của tuyến đường giao Quốc lộ 1A tại Km 1030+ thuộc xã Bình Chánh; điểm cuối cùa tuyến đường nối với đường Bình Long đi Cảng Dung Quất tại Km14.861 thuộc xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn.

Dự án sau khi hoàn thành cùng với tuyến đường Võ Văn Kiệt sẽ tăng năng lực giao thông trong toàn bộ khu vực Khu kinh tế Dung Quất, phục vụ tốt hơn đời sống văn hoá cho nhân dân, củng cố an ninh quốc phòng và góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi./.

Sỹ Thắng/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.