1. >

Đề nghị tạm dừng phục vụ xe container, xe tải trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ

Facebook Share

BNEWS.VN Hằng ngày có rất nhiều xe container, xe tải di chuyển từ Quốc lộ 1A theo Quốc lộ 40B lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và ngược lại.

Đề nghị tạm dừng phục vụ xe container, xe tải trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ

Đại tá Trương Quang Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản gửi Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạm dừng phục vụ xe container, xe tải trên đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ (thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi).

Đề nghị nói trên xuất phát từ thực tế là sau khi tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ vào tháng 8/2018, lưu lượng giao thông trên quốc lộ 40B, đoạn nối từ Quốc lộ 1A đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tăng đột biến.

Hằng ngày có rất nhiều xe container, xe tải di chuyển từ Quốc lộ 1A theo Quốc lộ 40B lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và ngược lại.

Trong khi đó tuyến Quốc lộ 40B rất hẹp, mặt đường chỉ rộng 4,5 mét, một số đoạn lề đường được gia cố láng nhựa nhưng nhiều đoạn qua đồng ruộng, lề đất nên rất yếu. Sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12, tuyến Quốc lộ 40B hư hỏng nặng thêm, xuất hiện nhiều điểm rạn nứt, sụt lún mặt, lề đường.

Bên cạnh đó, do tuyến đường này quá hẹp, không đủ cho 2 làn xe tránh nhau nên thường xuyên ách tắc giao thông, nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người đã xảy ra.

Với thực trạng như trên, việc tiếp tục cho khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Tam Kỳ (thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) để phục vụ xe container, xe tải như hiện nay sẽ làm lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, dẫn đến điểm nóng đặc biệt nguy hiểm về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 40B.

Hơn nữa mật độ phương tiện giao thông trên tuyến Quốc lộ 40B tăng nhanh còn khiến cuộc sống của người dân trong khu vực gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình trên, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đề nghị Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tạm dừng phục vụ xe container, xe tải có tải trọng trên 10 tấn lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ cho đến khi hoàn thành toàn bộ tuyến đường, nối thông từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam đã có Tờ trình gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sửa chữa khẩn cấp tình trạng hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 40B đoạn nối từ Quốc lộ 1A đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Km 8+500 – Km 14) để đảm bảo giao thông, với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.

Theo đó các hạng mục cần được sửa chữa khẩn cấp như: Xử lý khoảng 500 m2 mặt đường bê tông nhựa bị lún, khôi phục lại 1.200 m2 lề đường láng nhựa bị hư hỏng.

Đối với sụt lún lề đường đất, đoạn từ Km13+500 - Km13+750 là đoạn tuyến đi qua đồng ruộng, thường xuyên bị kẹt xe và xảy ra nhiều tai nạn do mặt đường hẹp, không đảm bảo cho 2 xe tránh nhau, phần lề đất thường xuyên bị sụt lún cần được cấp phối bằng đá dăm.

Đề nghị này của ngành Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận. Hiện nay các đơn vị có liên quan đang triển khai việc sửa chữa khẩn cấp đoạn đường này./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công phối hợp với Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế tổ chức Hội thảo “Cải cách chính sách tiền lương - Kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam”, để phân tích, đánh giá về chính sách tiền lương thời gian qua, để có giải pháp cải cách chính sách tiền lương Việt Nam trong thời gian tới.