Đến năm 2020, tất cả các thôn, buôn ở Đắk Nông sẽ có điện lưới quốc gia

21:11' - 05/02/2016
BNEWS Tỉnh Đắk Nông phấn đấu đến năm 2020, tất cả các thôn, buôn có điện lưới quốc gia và hầu hết các hộ dân nông thôn trên địa bàn tỉnh sẽ được sử dụng điện.

Để đạt mục tiêu tất cả các thôn, buôn tỉnh Đắk Nông đến năm 20120 đều được sử dụng điện, ngoài những dự án do ngành điện trực tiếp đầu tư thì hơn chục nghìn hộ dân của các thôn, buôn chưa có điện hoặc điện tự kéo cũng sẽ được Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Đắk Nông triển khai cấp điện.

 
Dự án tại Đắk Nông được triển khai trong giai đoạn 2014 -2020, với mức đầu tư hơn 771 tỷ đồng. Ảnh: TTXVN

Đến hết năm 2015, tỉnh Đắk Nông đã đưa điện lưới quốc gia về 771/777 thôn, buôn (đạt gần 100%), với trên 135.000 hộ có điện, chiếm khoảng 94% dân số toàn tỉnh. Số hộ có điện sử dụng trong sinh hoạt, sản xuất đều tăng hàng năm.

Chỉ tính riêng năm 2015, Công ty Điện lực Đắk Nông đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây dựng mới 34 công trình; cải tạo, sửa chữa 49 công trình hệ thống lưới điện nông thôn và thực hiện một số hạng mục đầu tư khác.

Ngành điện lực Đắk Nông chú trọng đầu tư vào các dự án nâng cao hiệu quả năng lượng nông thôn, triển khai các công trình điện nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn đồng bộ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng dân tộc thiểu số và vùng biên giới.

Các dự án có mục tiêu cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới lưới điện trung, hạ áp, trạm biến áp và công tơ tại các khu vực lưới điện nông thôn sau khi tiếp nhận, nhằm khắc phục tình trạng quá tải, không đảm bảo điện áp.

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phụ tải, cấp điện ổn định cho nhu cầu sinh hoạt, bơm nước tưới tiêu, phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp và các nhu cầu của người dân ở địa phương.

Nỗ lực của các cấp chính quyền và ngành điện tỉnh Đắk Nông đã tạo điều kiện cho các thôn, buôn của đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa phát triển sản xuất, điện khí hóa nông thôn; góp phần thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống tinh thần vật chất, đảm bảo ổn định an ninh chính trị trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục