Deutsche Bank thu 279 triệu USD lợi nhuận trong quý III

21:44' - 27/10/2016
BNEWS Ngân hàng Deutsche Bank của Đức ngày 27/10 thông báo lợi nhuận trong quý III/2016 bất ngờ đạt 256 triệu euro (279 triệu USD), đảo ngược so với cùng kỳ năm ngoái khi ngân hàng thua lỗ hơn 6 tỷ euro.
Deutsche Bank thu 279 triệu USD lợi nhuận trong quý III. Ảnh: Reuters

Kết quả này vượt sự mong đợi của các nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát của FactSet , với đa số cho rằng Deutsche Bank sẽ thua lỗ 949 triệu euro.

Deutsche Bank cho hay doanh thu trong quý III tăng lên 7,5 tỷ euro, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ hoạt động đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng tăng 10%.

Trong lúc doanh thu từ các lĩnh vực khác đều giảm mà theo Deutsche Bank, nguyên nhân là do tác động của tình trạng lãi suất ở mức thấp liên tục.

Các thị trường tài chính và giới chính trị hiện đang theo dõi sát sao “số phận” của ngân hàng lớn nhất Đức, khi thể chế này trải qua đợt tái cơ cấu gian nan, cũng như giải quyết những tác động từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Trước đó, Giám đốc điều hành Cryan đã thừa nhận hiệu ứng “ đáng lo ngại ” từ án phạt 14 tỷ USD của Bộ Tư Pháp Mỹ hồi tháng Chín liên quan tới vai trò của Deutsche Bank trong cuộc khủng hoảng cổ phiếu và chứng khoán vào những năm 2000. Thông tin về án phạt kể trên đã khiến giá cổ phiếu của Deutsche Bank rơi xuống mức thấp kỷ lục, còn 9,9 euro/cổ phiếu.

Một n guồn tin tiết lộ với AFP rằng hồi cuối t háng Chín, Deutsche Bank đã đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ để giảm mức phạt xuống khoảng 5,4 tỷ euro, mặc dù con số cuối cùng có thể sẽ thay đổi. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục