ĐHCĐ REE: Mục tiêu lợi nhuận 921 tỷ đồng

10:15' - 01/04/2016
BNEWS Năm 2016, REE lên kế hoạch đạt tối thiểu 2.933 tỷ đồng doanh thu và 921 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 20,4% và 22,5%.

Mới đây, Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (mã REE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016.

Tại phiên thảo luận, trả lời câu hỏi Reetech cạnh tranh với các công ty đa quốc gia như thế nào, đại diện REE cho biết trên thị trường có hơn 80 nhãn hiệu và Reetech nằm trong top 10 nhãn hiệu bán chạy nhất, riêng tại thị trường TPHCM là nằm trong top 5.

Reetech có kế hoạch tăng trưởng đếu trong ba năm tới với mức tăng 10%/năm. Bên cạnh đó, đại diện Reetech cũng cho biết REE sẽ không bán Reetech và sẽ tiếp tục vận hành Reetech.

Đại diện REE cũng cho biết những năm qua tình hình khó khăn, các thương hiệu lớn như Sharp, Toshiba bị mua lại. Reetech có mảng cơ điện, thi công các công trình của Ree M&E. Công ty sẽ tiếp tục tái cơ cấu các dòng sản phẩm, sẽ có hướng đi và thương hiệu để cạnh tranh lại sản phẩm từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Về chiến lược R&D, thị trường điện lạnh thế giới tập trung vào bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện. Riêng Reetech tập trung vào tiết kiệm điện. Reetech cũng không bỏ qua mảng phân phối cho đại lý.

Về thị trường xuất khẩu, năm 2015, Reetech xuất khẩu sang thị trường mới là Cuba trên 2 triệu USD. Trong 3-5 năm nữa, chúng ta còn cơ hội nhưng sau đó sẽ mất cơ hội.

Đại diện REE cho biết khách hàng đánh giá cao chất lượng. Từ năm 2016 trở đi, Reetech sẽ tăng sản lượng xuất khẩu lên khoảng trên 5 triệu USD.

Ngoài ra, REE sẽ quan tâm đến thị trường Myanmar, mặc dù sản phẩm máy lạnh chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt với Trung Quốc tại thị trường này. Ngoài ra còn có thị trường Trung Đông, nhưng lại gặp rủi ro về thanh toán.

Trả lời cổ đông về thời gian hạch toán dự án Vũng Áng 2, bà Mai Thanh cho biết REE đã nhận khoản chuyển nhượng từ nhà đầu tư ngoại 60%, còn lại 40% là 3,8 triệu USD. Dự án BOT này hiện chỉ còn hồ sơ mua bán điện là chưa xong. REE đang hỗ trợ đối tác nước ngoài hoàn tất hồ sơ để sớm nhận lại khoản tiền trên. Dự kiến, trễ lắm là quý III sẽ nhận lại được.

Về nới room, REE hiện có ngành bất động sản là ngành kinh doanh có điều kiện. Đối vối room, khi vượt quá 51% được xem là công ty nước ngoài. Lãnh đạo REE cho biết đây là vấn đề chưa được rõ ràng, cần tiếp tục quan sát thêm, và khi cần huy động vốn, REE sẵn sàng mở room./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục